World News

‘อาเซียน่า แอร์ไลนส์’ เลิกขายตั๋วที่นั่งประตูฉุกเฉินเครื่องแอร์บัส หลังเจอเปิดประตูกลางอากาศ

สายการบินรายใหญ่สุดอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ “อาเซียน่า แอร์ไลนส์ อิงค์” ประกาศยุติขายตั๋วที่นั่ง บริเวณประตูฉุกเฉิน ของเครื่องบินรุ่นเอ 321-200 หลังเกิดเหตุผู้โดยสารเปิดประตูฉุกเฉินกลางอากาศ ในเที่ยวบินที่ใช้เครื่องบินรุ่นเดียวกันนี้ 

อาเซียน่า แถลงในวันนี้ (28 พ.ค.) ว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อาเซียน่า แอร์ไลนส์ จะระงับการจำหน่ายตั๋วของที่นั่งเลขที่ 26 เอ ของเครื่องบินเอ 321-200 ที่บรรทุกผู้โดยสารได้ 174 คน ที่มีอยู่ 11 ลำ และที่นั่งหมายเลข 31 เอ ของเครื่องบินเอ 321-200 อีก 3 ลำ ที่บรรทุกผู้โดยสารได้ 195 คน

อาเซียน่า แอร์ไลนส์

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 พ.ค.) นั้น เกิดขึ้นกับเครื่องบินเอ 321-200 ที่ออกจากเกาะเชจู มุ่งหน้าไปยังเมืองแทกู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 237 กิโลเมตร ชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ในแถวที่นั่งติดกับประตูทางออกฉุกเฉิน ดึงคันโยกเพื่อเปิดประตูเครื่องบิน ในขณะที่เครื่องบินกำลังจะลงจอด และอยู่ห่างจากพื้นดินราว 213 เมตร

เหตุการณ์ครั้งนั้น ไม่มีผู้โดยสารร่วงหล่นลงมา และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้โดยสาร 12 รายที่เกิดตื่นตระหนก และหายใจติดขัด บางคนถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจขอหมายจับผู้โดยสารรายดังกล่าว ที่เปิดเผยชื่อเพียงแค่ว่า ลี วัย 33 ปี ข้อหาละเมิดกฎหมายความปลอดภัยการบิน โดยอ้างถีงอันตรายของกรณีนี้ และความเสี่ยงที่จะทำให้เครื่องบินตก ซึ่งตามกฎหมายนั้น ผู้โดยสารที่เปิดประตูฉุกเฉินมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี

ในระหว่างการสอบปากคำ ชายคนนี้กล่าวว่า เขามีความเครียดหลังจากตกงานเมื่อไม่นานมานี้ และที่เขาเปิดประตูเพราะต้องการจะลงจากเครื่องบินเร็ว ๆ เนื่องจากรู้สึกหายใจไม่ออก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo