World News

‘อินเดีย’ พักงานเจ้าหน้าที่ สั่งสูบน้ำจากเขื่อน หามือถือที่ทำร่วงไป

อินเดียสั่งพักงานเจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่ง เพื่อรอการสอบสวนในข้อหาใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่ผิด หลังสั่งสูบน้ำออกจากเขื่อน เพื่อค้นหาโทรศัพท์มือถือที่ทำหล่นลงไปขณะที่เขากำลังเซลฟี่

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายราเจช บิสวาส ผู้ตรวจสอบอาหาร ได้ทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง ราคาประมาณ 100,000 รูปี หรือราว 42,000 บาท ตกลงไปในเขื่อนเคอร์กัตตา ในรัฐฉัตตีสครห์ ทางตอนกลางของประเทศ

dddd

หลังจากที่นักประดาน้ำล้มเหลว งมโทรศัพท์ขึ้นมาให้ไม่ได้ นายบิสวาส ได้จ่ายเงินเพื่อนำปั๊มน้ำเข้ามา โดยอ้างว่า เขาได้รับการอนุญาตแบบปากเปล่าจากเจ้าหน้าที่ ให้สามารถปั๊มน้ำบางส่วนออกไปยังคลองที่อยู่ใกล้ ๆ กันได้ ทั้งยังบอกด้วยว่า เจ้าหน้าที่บอกว่า อันที่จริงนั้น สิ่งที่เขาทำเป็นประโยชน์ต่อบรรดาเกษตรกร ที่จะได้มีน้ำใช้มากขึ้น

นายบิสวาสใช้เวลาราว 3 วัน สูบน้ำทิ้งไปเกือบ 2 ล้านลิตร ซึ่งเป็นปริมาณที่เพียงพอ สำหรับการจัดสรรให้กับพื้นที่เกษตรกว้างถึง 6 ตารางกิโลเมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีกรายหนึ่งจากสำนักงานจัดการทรัพยากรน้ำ จะเข้ามาสั่งให้หยุดการสูบน้ำ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน

ส่วนโทรศัพท์มือถือที่เก็บคืนมา ก็เสียหายเกินกว่าจะใช้งานได้ โดยนายบิสวาสอ้างว่า ภายในเครื่องมีข้อมูลราชการที่มีความอ่อนไหว และจำเป็นต้องกู้คืน

นายปริยานกา ชุคลา เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคันเคอร์ ในรัฐฉัตติสครห์ เปิดเผยว่า นายบิสวาสถูกสั่งพักงานจนกว่าการสืบสวนจะเสร็จสิ้น น้ำเป็นทรัพยากรสำคัญ และไม่ควรมาใช้เสียเปล่าแบบนี้

ขณะที่นายบิสวาส ปฏิเสธเรื่องการใช้ตำแหน่งหน้าที่ ในทางที่ผิด ทั้งยังระบุว่า น้ำที่เขาสูบออกไปนั้น เป็นส่วนที่อยู่ในทางน้ำล้นของเขื่อน ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo