World News

ระทึก! ผู้โดยสาร ‘อาเซียน่า แอร์ไลนส์’ เปิดประตูเครื่องบินกลางอากาศ

เกาหลีใต้ รวบตัวผู้โดยสารสายการบินอาเซียน่า แอร์ไลนส์ หลังก่อเหตุเปิดประตูฉุกเฉิน ขณะเครื่องบินกำลังลงจอด โชคดีที่นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย และไม่มีผู้บาดเจ็บร้ายแรงถึงเสียชีวิต

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ผู้โดยสาร และลูกเรือทั้งหมด 194 ราย ของสายการบินอาเซียน่า แอร์ไลนส์ ปลอดภัยทั้งหมด หลังจากที่เครื่องบินสามารถลงจอดที่สนามบินแทกู ในสภาพที่ประตูเครื่องบินเปิดอยู่

bbbbb

รายงานข่าวระบุว่า มีผู้โดยสารบางคนเป็นลม และมีผู้โดยสารจำนวนหนึ่ง ที่มีปัญหาเรื่องการหายใจ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นชาย ที่อยู่ในช่วงอายุ 30 ถูกจับกุมทันทีที่เครื่องบินลงจอด

ทั้งนี้ เที่ยวบินที่เกิดเหตุ เดินทางออกจากเกาะเชจู เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. วันนี้ (26 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในขณะที่เครื่องบินกำลังจะลงจอดที่สนามบินแทกูนั้น ผู้โดยสารชายดังกล่าว ได้เปิดประตูฉุกเฉิน ทั้งที่เครื่องบินยังอยู่ห่างจากพื้นราว 250 เมตร และยังพยายามที่จะกระโดดออกจากเครื่อง หลังจากที่ประตูเปิดออกแล้ว

คลิปวีดิโอที่มีคนแชร์ในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า มีช่องว่างทางด้านซ้ายมือของเครื่องบิน และมีลมปะทะแถวที่นั่งของผู้โดยสาร

ทางด้านตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังไม่ยอมเปิดปากถึงสาเหตุของการกระทำในครั้งนี้ และเขาไม่ได้มีอาการเมาสุรา ในขณะที่ถูกจับกุมแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo