World News

‘นายกฯ ญี่ปุ่น’ ประณามเหตุขว้างระเบิด ตำรวจบุกค้นบ้านพักผู้ก่อเหตุ

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น “ฟูมิโอะ คิชิดะ” ประณามเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ที่มีการขว้างระเบิดใส่เขาก่อนที่เขาจะกล่าวสุนทรพจน์ในเมืองวากายามะ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโด รายงานวันนี้ (16 เม.ย.) ว่า นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตย เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

n1 1

เขายังเรียกร้องให้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย ระหว่างการหาเสียง ก่อนถึงวันเลือกตั้งซ่อม ส.ส. และ ส.ว. ในวันที่ 23 เมษายนนี้

เหตุการณ์ขว้างระเบิดใส่นายคิชิดะ เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 1 ปี หลังจากที่อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น “ชินโซ อาเบะ” โดนยิงเสียชีวิตเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ระหว่างการช่วยพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) หาเสียง ที่เมืองนารา

ทั้งนี้ นายคิชิดะ ที่มีกำหนดกล่าวปราศรัย บริเวณท่าเรือในเมืองวากายามะ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  โดยในวันนี้ ตำรวจยังเข้าค้นบ้านพักของนายริวจิ คิมูระ วัย 24 ปี ผู้ก่อเหตุดังกล่าว หลังก่อนหน้านี้ นายคิมูระ ซึ่งถูกจับได้ทันทีในที่เกิดเหตุ ปฏิเสธที่จะให้ปากคำตำรวจ เนื่องจากไม่มีทนายอยู่ด้วย

j1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo