World News

สลด! ไฟไหม้เรือโดยสารฟิลิปปินส์ ยอดตายพุ่ง 31 ศพ สูญหายอย่างน้อย 7 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้เรือโดยสารฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 31 ราย อีก 230 ราย ช่วยเหลือไว้ได้ 

เจ้าหน้าที่ด้านภัยพิบัติของฟิลิปปินส์กล่าวว่า เรือโดยสารชื่อ “เลดี้ แมรี จอย 3” ที่อยู่ระหว่างการเดินทางจากเมืองซัมบวงกา ซิตี้ บนเกาะมินดาเนา ไปยังจังหวัดซูลู ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เรืออยู่นอกชายฝั่งเกาะบาลุก-บาลุก ของจังหวัดบาซิลัน

ไฟไหม้เรือโดยสารฟิลิปปินส์
ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ Isabela City Disaster Risk Reduction Management Office
ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากกระโดดจากเรือลงทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยยามฝั่ง และชาวประมง สามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารได้ 195 คน และลูกเรืออีก 35 คน จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า จาก 12 ราย เป็น 31 ราย หลังจากพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 18 รายอยู่บนเรือ ศพที่พบอยู่ในห้องโดยสารที่ติดเครื่องปรับอากาศ ในจำนวนผู้เสียชีวิต มีเด็กอย่างน้อย 3 คน ซึ่งรวมถึงทารกวัย 6 เดือนด้วย

เจ้าหน้าที่ยามฝั่งอ้างคำกล่าวของผู้เห็นเหตุการณ์ที่ระบุว่า ผู้โดยสารตื่นตระหนกเนื่องจากพวกเขากำลังนอนหลับเมื่อตอนเกิดไฟไหม้ กัปตันเรือนำเรือเข้าเกยตื้นในขณะที่ไฟลุกลามไปทั่วลำเรือ ทำให้มีผู้รอดชีวิตเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสามารถว่ายน้ำเข้าฝั่งได้ง่ายขึ้น

รายงานระบุว่า เหตุไฟไหม้เรือโดยสารฟิลิปปินส์ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน และอีก 7 คน ยังคงสูญหาย แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า จำนวนผู้สูญหายน่าจะมากกว่านี้ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารบนเรือมีเกินกว่า 205 คน ตามที่แจ้งไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ยามฝั่ง 4 ราย และทหารที่ไม่ทราบจำนวนอยู่บนเรือ แต่ไม่ได้แจ้งรายชื่อเอาไว้

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อให้ทราบว่า มีผู้สูญหายเป็นจำนวนเท่าใด ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นได้อย่างไร

ไฟไหม้เรือโดยสารฟิลิปปินส์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo