World News

‘ฮ่องกง’ ออกมาตรการใหม่ หวังจูงใจ ‘ครอบครัวมั่งคั่ง’ เข้ามาตั้งสำนักงาน

“ฮ่องกง” ออกมาตรการชุดใหม่ เพื่อดึงดูดสำนักงานครอบครัวมั่งคั่ง (Wealthy family office) มาตั้งในฮ่องกง ในความพยายามฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางธุรกิจ และดึงดูดนักลงทุน หลังยกเลิกกฎเกณฑ์ด้านโควิด-19 อันเข้มงวดที่บังคับใช้มานานถึง 3 ปี

สำนักงานบริหารเกาะฮ่องกง แถลงว่า ได้มีการปรับปรุงแผนการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐาน (Investment Migration) ใหม่ โดยเพิ่มมาตรการลดหย่อนภาษี และสิ่งจูงใจใหม่ ๆ เช่น โรงเก็บงานศิลปะที่สนามบินนานาชาติของเมือง เป็นข้อเสนอสำหรับสำนักงานครอบครัวในฮ่องกง

shutterstock 662503351

การประกาศดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่ฮ่องกงจัดประชุมสุดยอด Wealth for Good ซึ่งระบุว่า มีสำนักงานครอบครัว และบุคคลสำคัญทางธุรกิจกว่า 100 รายเข้าร่วม รวมถึงเจอร์รี่ หยาง อดีตซีอีโอยาฮู (Yahoo) ริชาร์ด ลี มหาเศรษฐีชาวฮ่องกง โรเบิร์ต โรเซน จากมูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์ และเนล เชน ผู้ก่อตั้งหุ้นส่วนผู้จัดการบริษัทซีคัวญา ไชน่า

“คำแถลงนโยบายครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาฮ่องกงให้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางสำนักงานครอบครัวชั้นนำระดับโลก” นายพอล ชาน รัฐมนตรีคลังของฮ่องกงระบุ และว่า แผนการเหล่านี้ จะช่วยหนุนภาคการเงินของฮ่องกง และธุรกิจในด้านอื่น ๆ เช่น เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ศิลปะและวัฒนธรรม และการกุศล

การเคลื่อนไหวข้างต้น ยังมีขึ้นหลังเมื่อปีที่ผ่านมา นายจอห์น ลี ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงระบุว่า เขาตั้งเป้าดึงดูดสำนักงานครอบครัวขนาดใหญ่ 200 แห่งให้มาตั้งในฮ่องกงภายในปี 2568

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo