World News

แผ่นดินไหวตุรกีซ้ำสอง แรงสั่นสะเทือนขนาด 5.7 ยอดเสียชีวิตทะลุ 5,000 ราย

ศูนย์สังเกตการณ์แผ่นดินไหวยุโรป-เมดิเตอร์เรเนียน (EMSC) รายงานว่า ตุรกี เจอแผ่นดินไหวอีกรอบวันนี้ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 5.7 ทางตะวันออกของประเทศ ศูนย์กลางอยู่ที่ระดับความลึก 46 กิโลเมตร 

บรรดานักแผ่นดินไหววิทยา คาดว่า จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 2 ครั้งเมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) แม้ว่าจะรุนแรงน้อยกว่าในตอนแรก แต่ก็เป็นอันตรายกับหน่วยกู้ภัย และอาจทำให้อาคารบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ ถล่มลงมาได้

shutterstock 1326733826

ตุรกีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยกว่า 24,400 คนออกปฏิบัติการในพื้นที่เกิดแผ่นดินไหว และยืนยันว่ามีอาคาร 5,775 แห่งพังถล่ม

ทางด้านนายออร์ฮัน ตาตาร์ เจ้าหน้าที่หน่วยงานจัดการภัยพิบัติของตุรกีกล่าวว่า คาดว่าจำนวนเจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยจะเพิ่มขึ้นอีก โดยมีประชาชนเข้ามาเพิ่ม แม้ว่าสภาพอากาศที่หนาวเย็นจะทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างล่าช้าก็ตาม

รายงานล่าสุดจากสำนักข่าวเดอะการ์เดียน ระบุว่า นายฟูอัต อ็อกเตย์ รองประธานาธิบดีตุรกีเปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในตุรกีเพิ่มเป็น 3,419 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตในซีเรียเพิ่มเป็น 1,602 ราย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตรวมล่าสุดจากเหตุการณ์นี้เพิ่มเป็น 5,021 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo