World News

‘สถานทูตไทย’ ยันยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ยืนยันยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี พร้อมข้อความร่วมมือคนไทยลงทะเบียนเพื่อติดต่อกรณีฉุกเฉิน

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Ankara ระบุว่า (สถานะล่าสุด เวลา 23.40 น.) วานนี้ ( 6 ก.พ.) ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในทางตอนใต้และทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ดังนี้

แผ่นดินไหวตุรกี

  1. เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.7 ริกเตอร์ เวลา 04.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในเขต Pazarcık ทางตอนใต้ของจังหวัด Kahramanmaras (ห่างจากกรุงอังการาประมาณ 580 กิโลเมตร) มีศูนย์กลางลึกลงไป 7 กิโลเมตร
  2. ต่อมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 และ 6.5 ริกเตอร์ ในเขตจังหวัด Gaziantep (ห่างจากกรุงอังการาประมาณ 610 กิโลเมตร)

สื่อท้องถิ่นของตุรกีรายงานว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น เท่าที่ทราบในชั้นนี้ 1,651 ราย ในจังหวัด Kahramanmaras, Gaziantep, Sanliurfa, Diyarbakır, Adana, Adıyaman และ Malatya และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11,119 รายในจังหวัด Kahramanmaras, Gaziantep, Sanliurfa, Diyarbakir, Adana, Adiyaman, Malatya, Osmaniye, Hatay และ Kilis

แผ่นดินไหวตุรกี

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ขอรายงานว่า ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานว่าพบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ประชาชนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสาร ตลอดจนคำเตือนจากทางการตุรกี โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และทาง Facebook Page สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้อีกด้วย

แผ่นดินไหวตุรกี

อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่เดินทางมาชั่วคราวหรือพำนักในตุรกีลงทะเบียนเพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการประสานงานให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ คลิกที่นี่

***โปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทางสถานเอกอัครราชทูตจะทำการแจ้งโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK