World News

‘เกาหลีใต้’ เร่งหาตัว ’23 นักท่องเที่ยวไทย’ หายตัวหลังเข้าประเทศ

กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ เผย นักท่องเที่ยวไทยรวม 23 ราย หายตัวไป และติดต่อไม่ได้ หลังจากเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติมูอัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า นักท่องเที่ยวไทย 10 คน หายตัวไปไม่นาน หลังจากที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินมูอัน ในเมืองมูอัน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซล ไปทางใต้ราว 385 กิโลเมตร ทั้งหมดเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำมาจากประแทศไทย ช่วงเช้าวันนี้ (6 ก.พ.) ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการติดตามหาตัวคนไทยที่หายไป

shutterstock 1817863319

กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ ระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีคนไทย 13 คน จากนักท่องเที่ยวไทย 174 คน ที่เดินทางมาถึงสนามบินมูอัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่ปรากฏตัวในวันถึงกำหนดที่จะขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับประเทศ และจนถึงขณะนี้ยังติดต่อไม่ได้

นักท่องเที่ยวไทย 174 คน เดินทางมาถึงสนามบินมูอัน ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว (30 ม.ค.) และเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในจังหวัดช็อลลาใต้ แต่มี 13 คน ที่หายตัวไปทันทีที่เดินทางมาถึง และไม่ได้ขึ้นเครื่องเดินทางกลับเมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) ตามที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ สนามบินมูอัน เริ่มกลับมารับเที่ยวบินนานาชาติอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังจากหยุดไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เครื่องบินเช่าเหมาลำจากไทย เป็นประเทศแรกที่เดินทางมายังเมืองมูอัน นับตั้งแต่โควิดระบาด

โดยจังหวัดช็อลลาใต้ ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยให้ได้ 2,400 คน ภายในสิ้นเดือนมีนาคม แต่การที่นักท่องเที่ยวไทยหายตัวไป น่าจะส่งผลกระทบกับเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวที่ตั้งไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo