World News

‘สหรัฐ’ เผยคลิป คดีตำรวจเมืองเมมฟิส 5 นาย ทำร้ายชายผิวดำเสียชีวิต

สำนักงานตำรวจเมืองเมมฟิส สหรัฐ เผยแพร่คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย ทำร้ายร่างกาย “ไทร์ นิโคลส์” ชายผิวดำวัย 29 ปี จนเสียชีวิต ทำให้เกิดการประท้วงขนาดเล็ก ๆ หลายแห่งตามเมืองต่าง ๆ ต่อต้านการกระทำที่โหดร้าย แต่เหตุการณ์ไม่ลุกลามบานปลาย เป็นเหตุรุนแรงอย่างที่เจ้าหน้าที่หวั่นเกรงกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองเมมฟิส 5 นาย ซึ่งเป็นคนผิวดำทั้งหมด โดนไล่ออก ก่อนจะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมระดับ 2 จากการทำร้ายรายกายไทร์ นิโคลส์ ซึ่งทำงานกับบริษัทขนส่งเฟดเอ็กซ์ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 10 มกราคม หลังจากเกิดเหตุ 3 วัน

mem 1

ในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มดังกล่าวสั่งให้เขาหยุดรถ เนื่องจากสงสัยว่าเขาขับรถโดยประมาท ภาพวิดีโอความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง จากกล้องติดตัวของตำรวจแสดงให้เห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนิโคลส์ มีการขัดขืนการกระทำของตำรวจ

นอกจากนั้นนิโคลส์ยังร้องเรียกหามารดา และร้องครวญครางในขณะที่เจ้าหน้าที่เตะและต่อยเขาหลายครั้งซ้ำแล้วซ้ำอีก

Fnh8hLXXwAAIE0w

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งเข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ในการเรียกร้องขอให้การประท้วงดำเนินไปอย่างสันติ กล่าวกับมารดาของนิโคลส์เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) แสดงความเสียใจ และยกย่องความกล้าหาญและแข็งแกร่งของครอบครัวนิโคลส์

การประท้วงขนาดเล็กเกิดขึ้นที่เมืองเมมฟิส กรุงวอชิงตัน นครนิวยอร์ค เมืองฟิลาเดลเฟีย เมืองแอตแลนตา และเมืองอื่น ๆ ในช่วงเย็นวันวานนี้  แต่ก็เป็นไปอย่างสงบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo