World News

‘สี จิ้นผิง’ อวยพรตรุษจีน หนุนประชาชนลงมือทำงาน เพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และคณะรัฐมนตรีจีน กล่าวคำอวยพรตรุษจีนถึงประชาชนชาวจีนทุกคน ณ งานเลี้ยงในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายสี จิ้นผิง ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง กล่าวสุนทรพจน์ ณ อาคารมหาศาลาประชาชน โดยกล่าวทักทายประชาชนชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า เกาะไต้หวัน และชาวจีนโพ้นทะเล

อวยพรตรุษจีน

เขาบอกว่า ปีเสือ ที่กำลังผ่านพ้นไปเป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์ของพรรค และประเทศ ที่ต้องผจญกับคลื่นลม และกระแสน้ำเชี่ยว ของสถานการณ์ระหว่างประเทศ และพันธกิจอันท้าทายของการปฏิรูปและพัฒนา รวมถึงการรักษาเสถียรภาพความมั่นคงของประเทศ

ทั้งพรรค กองทัพ และประชาชนชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ ได้ลุกขึ้นเผชิญความท้าทายเหล่านั้น สามัคคีเป็นปึกแผ่นและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เขียนบทใหม่ของการสร้างสังคมนิยมสมัยใหม่

ในช่วงปีที่ผ่านมา พรรคประสบความสำเร็จในการจัดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ครั้งที่ 20 พร้อมยกย่องความพยายามของประเทศในการเร่งสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่ ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูง รักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจ บรรลุการเก็บเกี่ยวอันอุดมสมบูรณ์ รักษาเสถียรภาพทั่วไปของการจ้างงานและราคา และรับประกันชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

ประธานาธิบดีสี ยังชื่นชมความก้าวหน้าของการสานต่อผลสำเร็จจากการบรรเทาความยากจน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และพัฒนาการอันดีทางนิเวศวิทยา ขณะเดียวกัน กล่าวถึงการเดินหน้าสร้างความทันสมัยของการป้องกันประเทศ และกองกำลังติดอาวุธ การบังคับใช้วินัยของพรรคฯ อย่างเคร่งครัดเต็มกำลัง และการรักษาเสถียรภาพทางสังคม

อวยพรตรุษจีน

พร้อมชี้ว่า ความพยายามเหล่านี้ได้ปกป้องความปลอดภัยในชีวิต และสุขภาพของประชาชนอย่างถึงที่สุด และลดผลกระทบจากโรคระบาดใหญ่ต่อเศรษฐกิจ และสังคม

จีนประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 และการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 25 ปี การกลับคืนสู่มาตุภูมิของฮ่องกงในปีก่อน พร้อมกับการเดินหน้าแผนริเริ่มกำกับดูแลความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบไต้หวัน และการส่งเสริมการทูตประเทศใหญ่อันมีอัตลักษณ์จีนเพื่อเพิ่มความมั่นคงสู่โลกอันแปรปรวน

สี จิ้นผิงกล่าวว่า ความสำเร็จที่ได้มาอย่างยากลำบากตลอดปีที่ผ่านมา ล้วนมาจากความมุมานะทุ่มเท และการทำงานหนักร่วมกัน ของพรรค และประชาชนชาวจีน

ปี 2566 นี้ จะเป็นปีแรกของการปฏิบัติตามหลักการชี้นำจากการประชุมสมัชชาใหญ่พรรค ครั้งที่ 20 อย่างเต็มรูปแบบ โดยผู้นำจีน ได้เน้นย้ำความจำเป็น ในการประสานการรับมือโรคระบาดใหญ่ และการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมให้ดีขึ้น การประสานการพัฒนาและความมั่นคงให้ดีขึ้น การปฏิรูปและเปิดกว้างในทุกด้านอย่างลึกซึ้งขึ้น การบรรลุการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวม และการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

อวยพรตรุษจีน

“การเดินทางครั้งใหม่จะเป็นการเดินทางไกลที่เต็มไปด้วยความรุ่งโรจน์และความฝัน ไม่มีทางลัด และอาศัยการลงมือทำเท่านั้น”

สีจิ้นผิง ระบุว่า อดีตอันรุ่งโรจน์ถูกสร้างขึ้นผ่านการทำงานอย่างเป็นรูปธรรม และด้วยการทำงานอย่างเป็นรูปธรรมเท่านั้นที่จะสามารถสร้างอนาคตที่ดีกว่าขึ้นมา

เขาทิ้งท้ายว่า ตามวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม กระต่ายถือเป็นสัตว์ที่ฉลาด ว่องไว บริสุทธิ์ ใจดี รักสงบ และมีความสุข จึงหวังว่าประชาชนชาวจีน โดยเฉพาะเยาวชน จะสามารถก้าวไปข้างหน้าด้วยการกระทำที่รวดเร็วเหมือนกระต่าย และแสดงเสน่ห์และความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ในทุกภาคส่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo