World News

จีนเร่งหาผู้สูญหาย 12 คน เหตุโรงงานสารเคมีระเบิด เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

หน่วยกู้ภัยในมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศจีน เร่งค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุโรงงานสารเคมีระเบิด เมื่อวานนี้ หลังพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย แต่ยังสูญหายอีก 12 คน 

วันนี้ (16 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุโรงงานผลิตสารเคมึ ปันจิน เฮาเออร์ เคมิคัล ระเบิด ที่เมืองผานซาน ในมณฑลเหลียวหนิง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (15 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ผู้บาดเจ็บ 34 คน และยังคงมีผู้สูญหายอีก 12 คน โดยที่ผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้รับการส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลแล้ว ทั้งยังระบุว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้แล้ว แต่เพลิงยังไม่ดับสนิท

asd

หลายฝ่ายวิตกว่าอาจมีเหยื่อจำนวนมากติดอยู่ในโรงงานขณะเกิดเหตุ เนื่องจากโรงงานแห่งนี้ เป็นโรงงานขนาดใหญ่ และมีพนักงานกว่า 2,500 คน

ขณะที่ สำนักข่าวซีซีทีวี ของทางการจีน รายงานว่า ทางการมณฑลเหลียวหนิงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 330 นายลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อระงับเพลิงไหม้ รวมถึงสั่งเดินหน้าสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้โรงงานเคมีระเบิด

cc2

นอกจากนี้ ยังได้เผยแพร่ภาพถ่าย และคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นกลุ่มควันไฟหนา และเปลวเพลิงที่พวยพุ่งเหนือโรงงานดังกล่าว รวมทั้งกลุ่มเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังควบคุมเพลิงไหม้อยู่บริเวณด้านนอกโรงงาน

เหตุดังกล่าวตอกย้ำกระแสวิตกกังวลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยในกระบวนการผลิต ในช่วงที่จีนกำลังเร่งเดินหน้าส่งเสริมการเติบโตด้านเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ หลังประกาศยกเลิกการใช้นโยบายทำให้ยอดผู้ป่วยโควิดเป็นศูนย์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

cccc

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo