World News

‘อิลอน มัสก์’ หลุดตำแหน่ง ‘บุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก’ ให้เจ้าของ ‘หลุยส์ วิตตอง’

“อิลอน มัสก์” เจ้าของทวิตเตอร์ และซีอีโอเทสลา เสียตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากมูลค่าหุ้นเทสลาที่ร่วงลงอย่างมาก และมหากาพย์ดีลทวิตเตอร์ 44,000 ล้านดอลลาร์

นิตยสารฟอร์บส์ รายงานว่า อิลอน มัสก์ เสียแชมป์ไปชั่วคราว เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) ให้กับเบอร์นาร์ด อาร์โนลด์ วัย 73 ปี ซีอีโอ แอลวีเอ็มเอช (LVMH) ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์หรูอย่าง หลุยส์ วิตตอง คริสเตียน ดิออร์ และจิวองชี ทั้งยังเป็นเจ้าของร้านขายเครื่องสำอาง Sephora ที่มีมูลค่าทรัพย์สิน 184,700 ล้านดอลลาร์

3000

มัสก์ ช่วงชิงตำแหน่งบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก มาจากเจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งอเมซอน และครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ตามการจัดอันดับของฟอร์บส์ มาตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน มีทรัพย์สินมูลค่า 185,400 ล้านดอลลาร์

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของอิลอน มัสก์ ลดลงต่ำกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ผู้ลงทุนเทขายหุ้นเทสลา จากความกังวลว่าผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารายนี้ จะทุ่มเทให้กับทวิตเตอร์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน

นอกจากเทสลาแล้ว มัสก์ยังบริหารบริษัทเทคโนโลยีอวกาศ สเปซเอ็กซ์ และนิวรัลลิงค์ สตาร์ทอัพที่พัฒนาชิปฝังใส่สมองซึ่งจะเชื่อมต่อสมองมนุษย์กับระบบคอมพิวเตอร์อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ถ้าเทียบจากการประเมินของบลูมเบิร์ก ยังคงยกให้ มัสก์ เป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดของโลกด้วยมูลค่า 179,000 ล้านดอลลาร์ มากกว่าเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ที่มีความมั่งคั่ง 165,000 ล้านดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo