World News

‘เทสลา’ เปิดตัว ‘เซมิ’ รถบรรทุกไฟฟ้าแบบ Heavy Duty

“อีลอน มัสก์” ซีอีโอเทสลา บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เปิดตัว “เซมิ” รถบรรทุกไฟฟ้าสำหรับงานหนัก (Heavy Duty) ซึ่งถือเป็นรถบรรทุกคันแรกของบริษัท ที่โรงงานในรัฐเนวาดา สหรัฐ

นายมัสก์กล่าวในงานเปิดตัว รถบรรทุกไฟฟ้าเซมิ (Semi)  ที่โรงงานของเทสล าในรัฐเนวาดาว่า เทสลาประสบความสำเร็จจากการทดสอบการขับขี่รถบรรทุกไฟฟ้าเซมิเป็นระยะทาง 804 กิโลเมตรเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากเมืองฟรีมอนต์ ไปยังเมืองแซนดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

รถบรรทุกไฟฟ้า

ทั้งยังระบุว่า รถบรรทุกคันนี้มีพละกำลังสูงกว่ารถบรรทุกที่ใช้น้ำมันดีเซลถึง 3 เท่า และยังเป็นรถบรรทุกคันแรกของเทสลาที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยลดการปล่อยมลพิษในภาคธุรกิจรถบรรทุกที่มีสัดส่วนมากเกินไปเมื่อเทียบกับจำนวนรถที่มีอยู่

เทสลา แถลงว่า รถบรรทุกไฟฟ้าเซมิเป็นบรรทุกคลาส 8 (Class 8) ที่จำกัดน้ำหนักในการบรรทุกสินค้าได้ตั้งแต่ 14.9 ตันขึ้นไป โดยบริษัทเคยวางแผนที่จะผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าเซมิในปี 2562 หลังจากที่เปิดตัวรถคันนี้เมื่อปี 2560 แต่ประสบปัญหาล่าช้าที่เป็นผลมาจากเรื่องข้อจำกัดของแบตเตอรี่

รถบรรทุกไฟฟ้า

แถลงการณ์ บอกด้วยว่า รถบรรทุกไฟฟ้าเซมิจะใช้ระบบเบรกแบบใหม่เพื่อประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น และบริษัทจะนำรถบรรทุกไฟฟ้าเซมิมาใช้ในห่วงโซ่อุปทานของบริษัทเพื่อขนส่งชิ้นส่วนยานยนต์ด้วย

รถบรรทุกไฟฟ้า

รถบรรทุกไฟฟ้า

รถบรรทุกไฟฟ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo