Videos

‘ผช.พยาบาล’ ขอโทษไม่หลบรถกู้ชีพ จ่อดำเนินคดีคนเอารูปไปประจาน

“ผช.พยาบาล” ขอโทษไม่หลบรถกู้ชีพ แจงกลัวอุบัติเหตุซ้ำซ้อน จ่อดำเนินคดีคนเอารูปไปประจาน ข่มขู่ทางแชท

ดราม่าสนั่นในโซเชียล หลังเกิดกรณี ผู้ช่วยพยาบาลคนนึงขับรถขวางทาง ไม่ยอมหลบรถกู้ภัยที่กำลังรีบไปรับผู้ป่วยวิกฤติ จนสุดท้ายผู้ป่วยรายนี้เสียชีวิต นอกจากนั้น ผู้ช่วยพยาบาลคนนี้ยังโพสต์ตำหนิกู้ภัย ทำนองว่าเวลาจะขอทางคนอื่น อย่าขับจี้ท้ายอย่างเดียว ให้คิดถึงความปลอดภัยของคนอื่นบ้าง

ไม่หลบรถกู้ชีพ

คลิปเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังขับรถไปรับผู้ป่วยด้วยความเร่งรีบ แต่พบว่ามีรถคันหนึ่ง ขับขวางอยู่ด้านหน้า โดยไม่ยอมหลีกทางให้ แม้กู้ภัยจะเปิดไซเรน และขอทางยังไงบอกคุณพี่ครับหลบหน่อยครับ ผมจะไปรับผู้ป่วยที่หมดสติ อาจจะเป็นญาติพี่ก็ได้นะครับแต่รถคันดังกล่าวก็ไม่ยอมหลบ ขับแช่ขวาอยู่ตามเดิม จนสุดท้ายกู้ภัยต้องตัดสินใจขับออกซ้ายเพื่อเร่งเครื่องแซงขึ้นไป และน่าเศร้าตรงที่ หลังจากไปถึงที่หมาย ผู้ป่วยมีภาวะหัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ก็พยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 29 .. ในรายการโหนกระแส โดยพิธีกรหนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอยได้เชิญ น..ตาล ผู้ช่วยพยาบาล พร้อมทนายความ และอีกฝ่ายคือตัวแทนจากมูลนิธิสยามรวมใจกับทนายความ มาพูดคุยในรายการ โดยฝ่ายกู้ภัยได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังจนกระทั่ง น..ตาล กล่าวชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่ได้หลบหลีกให้ฝ่ายกู้ภัยว่า เป็นเพราะรถที่ตัวเองขับนั้นมีลักษณะเล็กกว่า ทำให้มองไม่เห็นด้านซ้าย เพราะรถกู้ภัยขับจี้มา ประกอบกับกลัวว่าหากขับหลีกให้แล้วจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้ ยืนยันว่าเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ถึงได้เข้าไปโพสต์เตือนในเฟซบุ๊กดังกล่าว

ไม่หลบรถกู้ชีพ

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายทนายความของมูลนิธิสยามรวมใจ ได้อ้างกฎหมายว่า ทางรถมูลนิธิสยามรวมใจได้ขับไปรับผู้ป่วยในวันเกิดเหตุ ดังนั้นกติกาคือ เมื่อเห็นมูลนิธิสยามรวมใจ มาถึงท่านต้องหลบให้ทางซ้าย ซึ่งรถมูลนิธิสยามรวมใจ อยู่ทางขวา ดังนั้น ท่านต้องตบไฟให้เห็นว่าจะไปทางไหน แต่ท่านไม่ได้ทำ การที่เราไปร้องทุกข์กับตำรวจนั้น เป็นเพราะท่านไปโพสต์ลักษณะการขับขี่ของมูลนิธิสยามรวมใจ ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ของมูลนิธิสยามรวมใจเสียหาย เพราะเราต้องใช้รถทั้งทั่วประเทศ เบื้องต้นแจ้งข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ไม่หลบรถกู้ชีพ

ด้าน น..ตาล กล่าวว่า ตนยอมรับว่าผิดในจุดนี้ ส่วนเรื่องที่โพสต์นั้นข้อความยังไม่ได้ลบออกไปแต่อย่างใด โดย หนุ่ม กรรชัย ถามว่า จะลบไหม ตาลยืนยันว่า “…ลบค่ะเดี๋ยวลบให้..” ทางหนุ่ม กรรชัย จึงถามในประเด็นที่ตาลไปโพสต์เรื่องผู้เสียชีวิตว่าแล้วไงคะ ตายเพราะพี่เหรอตรงนี้ น..ตาล กล่าวว่า เป็นการหยิบยกเอาประโยคระหว่างสนทนากับชาวเน็ตรายหนึ่ง ซึ่งอีกฝ่ายไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เนื่องจากคิดว่ามีผู้ป่วยในรถ แต่ความจริงไม่มีผู้ป่วย จึงเป็นการตัดเอาข้อความมาโจมตีตนเพียงฝ่ายเดียว

ไม่หลบรถกู้ชีพ

..ตาล ยังระบุด้วยว่า ตนยอมรับในความผิด และขอโทษที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ ที่ตั้งทนายมานั้นก็เพื่อจะดำเนินคดี พวกที่เอารูปไปประจาน ข่มขู่ทางแชท สร้างเฟซบุ๊กปลอมสร้างขึ้นมาปั่นกระแส แต่งเรื่องกล่าวหา ว่าตนมีลูก แล้วลูกไม่ให้เบรก ซึ่งไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด ดังนั้นทนายความจะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับ พวกที่แชทมาข่มขู่ เอารูปมาประจาน ลักษณะหมิ่นประมาทร้ายแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo