Videos

พาทัวร์ หมู่บ้านนักกีฬา ‘โอลิมปิก-พาราลิมปิกฤดูหนาว’ รองรับทุกผู้ใช้งาน

พาส่องบรรยากาศของหมู่บ้านนักกีฬา ที่จะรองรับทัพนักกีฬาทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก และ พาราลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในอีกไม่ช้า

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หมู่บ้านนักกีฬาแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีบรรยากาศอันผ่อนคลายกลางภูเขา ออกแบบโดยสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นจีน ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำยุค พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมรองรับเหล่านักกีฬา ที่จะเข้ามาแข่งขันในช่วงที่อุณหภูมิอาจลดต่ำถึง -20 องศาเซลเซียส

ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในห้องพัก ได้รับการออกแบบมาอย่างละเอียด เพื่อสื่อถึงความเป็นโอลิมปิก แต่ยังคงอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่จะเข้าพักได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องพักของนักกีฬาพาราลิมปิก ขณะที่พื้นที่ภายนอกก็ได้รับการออกแบบอย่างเหมาะสม โดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นลิฟต์หรือทางลาดสำหรับรถเข็น

ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว หมู่บ้านแห่งนี้คาดว่าจะรองรับผู้เข้าพักกว่า 1,200 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ส่วนการแข่งขันพาราลิมปิก จะมีผู้เข้าพักกว่า 400 คน

ส่วนมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ที่นี่กำหนดให้นักกีฬาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “มาย 2022” (My 2022) สำหรับกรอกข้อมูลสุขภาพ และทุกคนต้องมีผลการตรวจเชื้อเป็นลบ ก่อนเดินทาง และก่อนเข้าจีน

เมื่อบินมาถึง ต้องผ่านการตรวจร่างกายทั่วไปและตรวจโรคโควิด-19 แบบเร่งด่วน ก่อนเดินทางเข้าหมู่บ้านด้วยยานพาหนะที่จัดไว้ให้ อีกทั้งระหว่างพักยังมีบริการตรวจโรคโควิด-19 ทุกวันอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo