Videos

ครั้งแรก! จีนทดสอบรถยนต์ 2 คัน วิ่งชนท้ายด้วยความเร็วสูง

ศูนย์เทคโนโลยีและวิจัยยานยนต์แห่งประเทศจีน (CATARC) ในเทศบาลนครเทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน เปิดตัวการทดสอบการชนท้ายด้วยความเร็วสูง ของรถยนต์ 2 คัน ตามมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยยานยนต์ที่น่าเชื่อถือที่สุด (C-NCAP) เป็นครั้งแรก

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า การทดสอบครั้งนี้ จำลองอุบัติเหตุชนท้าย โดยให้รถยนต์คันแรกวิ่งชนท้ายรถบรรทุกที่จอดนิ่ง ก่อนรถยนต์อีกคันจะวิ่งชนท้ายรถยนต์คันแรกอีกทอดหนึ่ง ด้วยความเร็วในการชนของรถยนต์ทั้งสองคันที่ 50.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ผลการทดสอบพบว่า หลังจากรถยนต์คันแรกวิ่งชนท้ายรถบรรทุก และถูกอัดท้ายที่ด้านหลังแล้ว ห้องโดยสารด้านในยังคงสภาพสมบูรณ์ดี ผู้โดยสารยังมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอ สามารถเปิดประตูออกได้ทั้งสองด้าน และไม่พบการรั่วซึมของน้ำมันเชื้อเพลิง

ส่วนรถยนต์คันที่ 2 พบว่าถุงลมนิรภัยด้านหน้ารถพองตัวเต็มที่หลังการชน ศีรษะของหุ่นจำลองที่นั่งอยู่หน้ารถ กระแทกเข้าส่วนกลางของถุงลมนิรภัยพอดี ส่วนศีรษะของหุ่นจำลองที่นั่งอยู่ด้านหลังรถไม่ชนกระแทกเบาะนั่งด้านหน้า

ทั้งนี้ มาตรฐานซี-เอ็นซีเอพี เป็นมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยขั้นสูงในตลาดยานยนต์จีน เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคชาวจีน เข้าใจคุณสมบัติ และประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยของรถยนต์ได้ดียิ่งขึ้น

cc1

cc2

cc3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo