Videos

ไปเที่ยวกัน ‘อยุธยา’

เที่ยวใกล้ๆ ได้ชมศิลปะวัฒนธรรม วิถีกินเที่ยวแบบท้องถิ่น “อยุธยา” ดูจะตอบโจทย์ ได้เป็นอย่างดี เพราะครบเครื่องเรื่องกินเที่ยว เคล้ากลิ่นอาย อารยธรรมเก่าแก่ของไทย และประเพณีวัฒนธรรมครบ

  •  วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร

ความพิเศษของการมาเที่ยวที่วัดนี้ ต้องนั่งกระเช้าข้ามฝั่งไปวัด ได้บรรยากาศมุมสูงเล็กน้อย น่าสนุกดี พระอุโบสถ เป็นศิลปะตะวันตกแบบกอทิก ภายในประดิษฐาน “พระพุทธนฤมลธรรโมภาส” เป็นพระประธาน มีลักษณะที่ผสมผสานศิลปะแบบประเพณีนิยม และศิลปะแบบตะวันตกเข้าด้วยกัน

  • ตลาดโก้งโค้งบ้านแสงโสม อยุธยา

เป็นตลาดโบราณบรรยากาศย้อนยุค สัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ แบบสมัยกรุงศรี มีของมาขาย เช่นพืช ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ อาหารคาว หวาน นับเป็นอีกเสน่ห์หนึ่งของตลาดโก้งโค้งเลยก็ว่าได้ ด้วยสนุนราคาไม่แพง แม่ค้าน่ารักทุกคน

  • วัดใหญ่ชัยมงคล

วัดมีความสำคัญทางประวัติศาตร์และเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของอยุธยา จุดเด่นของวัดใหญ่ชัยมงคล คือความใหญ่โตของสถาปัตยกรรมอันสูงใหญ่ และเรื่องราวทางประวัติศาตร์สมัยกรุงศรีอยุธยา เจดีย์ที่สูงที่สุดในอยุธยา จึงไม่ควรพลาดที่จะมาวัดใหญ่ชัยมงคล เป็นอย่างยิ่ง

  • วัดไชยวัฒนาราม

วัดโบราณสร้างมา กว่า 300 ปี สถาปัตยกรรมมีรูปแบบคล้ายศิลปะขอม มีพระปรางค์ประธาน และมีปรางค์บริวารอยู่รายล้อม วัดไชยวัฒนารามเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

  • วังช้างอยุธยา แล เพนียด

จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2540 ได้รับการสนับสนุนจากกรมศิลปากรและกรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม แล้วยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละครย้อนยุคอีกหลายเรื่อง

  • ตลาดหน้าองค์การโทรศัพท์อยุธยา

ตลาดที่รวมของกิน อาหารตามสั่ง ข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว ผัก ผลไม้ ซื้อกลับบ้าน หรือนั่งกิน ช่วงเย็น ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเที่ยวหากินของกัน

 

ที่มา : เฟซบุ๊กเพจ ไปเที่ยวกัน GoThaitogether

#Amazingไทยเท่ #เที่ยวไทยเที่ยวง่ายสนุกทุกทริป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo