Videos

เปิดคลิป ‘ทหาร’ บอกเอง ‘ผู้ใหญ่อนุญาตกลับบ้านได้’ ปล่อย 152 คนไทยจากสนามบิน

วันนี้ (4 เม.ย.) ในโลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดิโอ ความยาวประมาณ 2 นาที เป็นเหตุการณ์ที่นายทหารรายหนึ่ง  ที่ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขร่วมกันคัดกรองผู้โดยสารกลับมาจากต่างประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แจ้งต่อกลุ่มผู้โดยสารอนุญาตให้ 152 คนไทย เดินทางออกจากสนามบินได้ โดยไม่ถูกกักตัวเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

ในคลิปนี้ จะได้ยินว่า บรรดาผู้โดยสารพากันส่งเสียงเฮดังลั่น และปรบมือด้วยความดีใจ  หลังนายทหารรายนี้ แจ้งว่า “ผู้ใหญ่อนุญาตให้พวกเรากลับบ้าน” โดยขอให้รับผิดชอบตัวเอง

นายทหารคนดังกล่าว บอกด้วยว่า เมื่อปล่อยไปแล้วต้องรับผิดชอบตัวเอง และขอให้ทุกคนผ่านจากจุดนี้ด้วยความสงบเรียบร้อย และ

“ขอให้สงบปากสงบคำ ขอโทษอันนี้ที่ใช้คำพูดไม่ดี  ขอให้คิดเสียว่าผู้ใหญ่ที่นี่ก็ไม่ได้ใหญ่เท่าไหร่ ได้ประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง ถ้าทุกคนออกจากที่นี่ไปด้วยความสงบเรียบร้อย การประสานงานของเจ้าหน้าที่วันนี้จะช่วยลดปัญหาให้กับเจ้าหน้าที่ของเราได้”

“ขอให้ทุกท่านที่ผ่านออกไปจากตรงนี้ รับผิดชอบในการเดินทางของตัวเอง หากมีปัญหาเรื่องเคอร์ฟิว นำเอกสารของตัวเองชี้แจงเจ้าหน้าที่ด้วยเหตุผล ตามเอกสารของทางราชการที่มีอยู่ในมือทั้งที่ได้มาจากต่างประเทศ ทั้งที่มีอยู่เเล้วในประเทศไทย ที่สามารถบอกได้ว่า ท่านเป็นคนไทย ท่านไปทำอะไร ท่านมีความปลอดภัยในเรื่องของโรค”

จากนั้นนายทหารคนดังกล่าวจึงขอให้ผู้โดยสารเข้าแถวเพื่อปล่อยกลับ

ที่มา : เฟซบุ๊กเพจ SathapornInterNews

Avatar photo