The Bangkok Insight

เรือด่วนเจ้าพระยาเปิดเรือท่องเที่ยว ‘เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท’

กลุ่มเรือด่วนเจ้าพระยาทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวเรือโดยสาร 2 ชั้นระดับเวิลด์คลาส นวัตกรรม Catamaran เรือสองท้อง ผลิตจากอลูมิเนียมทั้งลำ จุผู้โดยสารได้ถึง 190 คน ใช้มาตรฐานความปลอดภัยสูงและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับที่ใช้ในแม่น้ำในยุโรป จำนวน 3 ลำ

ประเดิมเปิดตัวลำแรก “เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท 1” พร้อมบริการข้อมูลท่องเที่ยวบนเรือ ทั้งไกด์นำเที่ยว ระบบเสียงแจ้งชื่อท่าเรือท่าต่อไป และบอกเล่าเรื่องราวสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตามระบบ GPS หนุนการท่องเที่ยวทางน้ำของไทยสู่ระดับเวิลด์คลาส

thumbnail PATT5651
นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม

นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการ บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด ในเครือบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดให้บริการเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยา (เรือท่องเที่ยวธงสีฟ้า) ตามสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ท่าเรือสาทร ท่าไอคอนสยาม ท่าล้ง1919 ท่าราชวงศ์ ท่ายอดพิมาน ท่าวัดอรุณฯ ท่ามหาราช ท่ารถไฟ และท่าพระอาทิตย์ ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. โดยมีเรือบริการทุกๆ 30 นาที

ทั้งนี้ นอกจากจะให้บริการเรือโดยสารสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแล้ว บริษัทยังมีบริการเรือเช่าเหมาลำ และจัดทริปพิเศษต่างๆ ตามเทศกาลสำคัญของไทย อาทิ ทริปไหว้พระ 9 วัดในวันมาฆบูชา วันแม่ หรือวันขึ้นปีใหม่ เป็นต้น

thumbnail เรือเจ้าพระยาทัวร์ริทส์โบ๊ท
เรือเจ้าพระยาทัวร์ริทส์โบ๊ท

สำหรับเรือ “เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท” เป็นเรือโดยสารท่องเที่ยวที่บริษัทได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการต่อเรือโฉมใหม่ขนาด 190 ที่นั่ง จำนวน 3 ลำ โดยเป็นนวัตกรรม Catamaran เรือสองท้อง ผลิตจากอลูมิเนียม ซึ่งมีความสมดุล และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการไม่ทำให้เกิดคลื่นอันจะส่งผลกระทบต่อท่าเรือและการจราจรทางน้ำ

ภายในเรือออกแบบให้ดูโปร่งสบายตา เบาะที่นั่งมีขนาดกว้าง เหมาะกับชาวต่างชาติ มีระบบรักษาความปลอดภัยบนเรือด้วยกล้อง CCTV และมีห้องน้ำบริการในเรือ นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถชมวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบ 360 องศา บนบริเวณชั้น 2 ของเรืออีกด้วย

เรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท ออกแบบโดยทีมงานมืออาชีพจากต่างประเทศ ตัวเรือใช้นวัตกรรม Catamaran เรือสองท้อง ผลิตจากอลูมิเนียมเกรดคุณภาพตามมาตรฐานสากล วัสดุอุปกรณ์ทุกชิ้นสั่งตรงจากต่างประเทศ มาประกอบที่อู่ต่อเรือของบริษัทที่อยุธยา รวมมูลค่าประมาณลำละ 25 ล้านบาท

โดยสั่งต่อเรือใหม่จำนวน 3 ลำ รวมติดตั้งอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมด ประมาณ 100 ล้านบาท จากเดิมที่มีเรือ 2 ชั้นอยู่ 2 ลำ เมื่อต่อเรือครบ เราจะมีเรือ 2 ชั้นให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งหมดรวม 5 ลำ

thumbnail PATT5943
บรรยากาศในเรือ ‘เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท’

นางสุภาพรรณ ย้ำว่า นอกจากความสวยงาม และความปลอดภัยของตัวเรือแล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับการให้บริการ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตั้งแต่การบริการบนท่าเรือไปจนถึงบนเรือ โดยจะมีไกด์นำเที่ยว คอยให้ข้อมูลและตอบข้อสงสัยของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดการเดินทาง อีกทั้ง มีระบบเสียงแจ้งเรือเดินทางถึงท่าอะไร และบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตามระบบ GPS

“ใครที่เคยไปล่องแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอน หรือล่องเรือชมซิดนีย์โอเปร่าที่ประเทศออสเตรเลีย ก็คงเคยนั่งเรือ Catamaran แบบนี้ แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะได้นั่งเรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท 1 ซึ่งเป็นเรือโดยสารท่องเที่ยวนวัตกรรม Catamaran 2 ชั้นลำแรกในแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมบริการต่างๆ บนเรือ ซึ่งนับเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยาสู่ระดับเวิลด์คลาส” นางสภาพรรณ กล่าว

ในอนาคต บริษัทจะมุ่งเน้นการให้บริการที่หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ การเชื่อมต่อกับจุดบริการการเดินทางอื่นๆ เช่น จุดเชื่อมต่อเรือคลองแสนแสบ จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า รถบัสนักท่องเที่ยว รวมถึงการพัฒนาเรือให้มีประสิทธิภาพที่ดี และมีระบบที่พร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ต่อไป

thumbnail PATT6212
เปิดตัวเรือ ‘เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท’

เรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท 1 มีอัตราค่าบริการเที่ยวละ 60 บาท และบัตร One-day River Pass ราคา 200 บาท ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ให้บริการในเส้นทางท่าสาทร-ท่าพระอาทิตย์ เวลา 09.00-17.30 น., ท่าพระอาทิตย์-ท่าสาทร เวลา 09.30-18.00 น. ท่าพระอาทิตย์-เอเชียทีค เวลา 16.00-18.00 น. และท่าสาทร-เอเชียทีค เวลา 16.40-18.40 น.

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นต้นไป จะเปิดจำหน่ายบัตร One-night River Pass ราคา 200 บาท ใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 15.00 –20.30 น. และบัตร All Day All Night ราคา 300 บาท สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางตั้งแต่เวลา 9.00–20.30 น.

Avatar photo