The Bangkok Insight

‘เอเวอร์แลนด์’ เปิดแผนปี’62 ผุด ‘ทาวน์โฮม’ 3 โครงการกว่า 2 พันล้าน

“บมจ.เอเวอร์แลนด์” เปิดแผนธุรกิจปี’62 ลุยขยายแนวราบเต็มสูบ เล็งผุดทาวน์โฮม “แบรนด์ เอเวอร์ซิตี้” มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท หลังผลประกอบการปีนี้ฟื้น รายได้เติบโตเท่าตัว เผยโครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำคึกคัก “เดอะ โพลิแทน บรีซ” และ “เดอะ โพลิแทน รีฟ” ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายทะลักโอนเร็วกว่าแผนเดิม 2 เดือน

สวิจักร์ โลจายะ 1
นายสวิจักร์ โลจายะ

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “เดอะ โพลิแทน” ทำเลย่านสนามบินน้ำ , โครงการแนวราบ บ้านเดี่ยว แบรนด์ “มายโฮม อเวนิว” และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2562 กลุ่มบริษัทฯ เน้นการขยายโครงการแนวราบเพิ่มขึ้น เพื่อบาลานซ์ และการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

โดยจะเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ในโครงการทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” ย่านทำเลสุขสวัสดิ์, หนามแดง และด่วนรามอินทรา จตุโชติ และได้มีการซื้อที่ดิน เพื่อรอการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะทยอยเปิดโครงการตั้งแต่ไตรมาส 1 ปีหน้า

ส่วนธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งบริษัทเข้าลงทุนผ่าน บริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เชื่อว่าจะมีการเติบโตควบคู่กันไป ซึ่งปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการเพิ่มศักยภาพ และการวางแผนปรับปรุงระบบภายในให้มีประสิทธิภาพ การเพิ่มบริการใหม่ๆ ตามความต้องการในพื้นที่รวมทั้งการเพิ่มทีมแพทย์ โดยคาดว่าสร้างการเติบโตของรายได้เฉลี่ยแห่งละ 10% ต่อปี

เอเวอร์ ซิตี้
โครงการเอเวอร์ ซิตี้

ตลอดปีที่่ผ่านมา การเปิดขายพรีเซลในโครงการต่างๆ ของบริษัทยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ซึ่งคอนโดฯแบรนด์ “เดอะ โพลิแทน” ประกอบด้วย

  • เดอะโพลิแทน บรีซ มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท มีจำนวน 500 กว่ายูนิต
  • เดอะโพลิแทน รีฟ มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท มีจำนวน 2,300 ยูนิต
  • เดอะ โพลิแทน อควา มูลค่าโครงการ 6,700 ล้านบาท มีจำนวน 2,700 ยูนิต

ทั้งสามโครงการได้การตอบที่ดี จากแนวโน้มยอดขายดี และมีความต้องการเพิ่มขึ้น ทำให้โครงการเดอะโพลิแทน รีฟ ได้รับความสนใจเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะเป็นโครงการอาคารสูง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัยทำงาน มีกำลังซื้อสูง ปัจจุบันมีการตรวจรับมอบห้องไปแล้ว และจะเริ่มทยอยโอนในช่วงเดือนต้นมกราคมปีหน้า เร็วขึ้น 2 เดือน จากเดิมที่คาดว่าจะทยอยโอนในเดือนมีนาคม 2562 ปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้ผลประกอบการมีทิศทางที่ดีขึ้น

เดอะ โพลิแทน รีฟ
โครงการเดอะ โพลิแทน รีฟ

ขณะที่ผลประกอบการในปีนี้มีแนวโน้มที่ดี คาดมีรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีก่อนอยู่ที่ 708 ล้านบาท และคาดว่าผลจะขาดทุนจะลดลง และมีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และจะมีการโอนเป็นนัยสำคัญในไตรมาสที่ 1 ปีหน้า จากโครงการแนวสูง และโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ “มายโฮม อเวนิว” เข้ามาบางส่วน ส่วนยอดแบ็คล็อคในมืออยู่ 9,000 ล้านบาท จะเห็นการทยอยเพิ่มสนับสนุนเพิ่มเติม

มายโฮม อเวนิว
โครงการมายโฮม อเวนิว

“คอนโดแบรนด์ เดอะโพลิแทน ทั้ง เดอะโพลิแทน รีฟ เดอะโพลิแทนบรีซ และ เดอะโพลิแทน อควาเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะเป็นโครงการที่มีศักยภาพอยู่บนทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง และติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามโดยโครงการ เดอะ โพลิแทน รีฟ พบว่าผลตอบรับดีมาก และจะโอนได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ดังนั้นเชื่อว่าผลประกอบการจะมีทิศทางที่ดีขึ้นในอนาคต” นายสวิจักร์กล่าว

Avatar photo