The Bangkok Insight

‘เวียดนาม’ พบ ‘โอไมครอน’ รายแรก มาจากต่างประเทศ

“เวียดนาม” ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อ “โอไมครอน” รายแรกของประเทศ เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

กระทรวงสาธารณสุข เวียดนาม เปิดเผยว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเป็นรายแรกของประเทศ โดยเป็นชาวต่างชาติ เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา และขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลทหาร 108 ในกรุงฮานอย

นายเหวียน เจื่อง ซัน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เวียดนาม ระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเดินทางมาถึงเวียดนาม เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา และถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลทหาร 108 ในกรุงฮานอย

shutterstock 1690786384
แฟ้มภาพ

การตรวจหาสายพันธุ์ไวรัสโควิด ระหว่างวันที่ 20-21 ธันวาคมที่ผ่านมา ยืนยันว่า ชายคนนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน โดยกระทรวงสาธารณสุจข ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อรัฐบาลแล้ว

กระทรวงสาธารณสุข เวียดนาม บอกด้วยว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะจับตาดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยทั่วไป รวมถึงการติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนอย่างใกล้ชิด พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 และเข้ารับวัคซีนให้ครบโดส

ข้อมูลล่าสุดจาก worldometers เว็บไซต์รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกตามเวลาจริง แสดงให้เห็นว่า นับถึงเมื่อวานนี้ เวียดนาม มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 1,666,545 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อล่าสุดที่ 31,418 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo