The Bangkok Insight

‘อนุทิน’ เชื่อมั่น ‘ภูมิใจไทย’ กวาดคะแนนทุกเขตในกทม.

“อนุทิน” มั่นใจเขตเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทยพร้อมส่งผู้สมัครส.ส.กวาดคะแนนทุกเขต ส่วนประเด็นบัตรเลือกตั้งไม่ใส่โลโก้พรรค ชี้อาจทำประชาชนสับสน

นายอนุทิน ชาญวีรกุล3
นายอนุทิน ชาญวีรกุล

วันนี้ (10 ธ.ค.) ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวถึงความพร้อมในการลงสมัครเลือกตั้งว่า ในพื้นที่เลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทยพร้อมส่งผู้สมัครครบทุกเขต และตั้งเป้าว่าจะต้องชนะทุกเขต

“เรามีผู้สมัครที่เป็นทั้งส.ก. อดีตส.ส. นักธุรกิจ อดีตข้าราชการ ฯลฯ ที่มีความคุ้นเคยในแต่ละเขต พรรคขอให้คำสัญญาว่าจะไม่มีการส่งลงไปเพื่อเก็บคะแนน 2,000-3,000 คะแนน แต่ละคนต้องได้เป็นหมื่น” นายอนุทินกล่าว

พร้อมกันนี้ยังเผยว่า ได้วางตัวผู้สมัครส.ส.ไว้แล้ว แต่ทุกคนต้องผ่านขั้นตอนของการคัดเลือกตามกฎหมาย และทางพรรคจะเลือกคนที่แข็งแรงที่สุดมาเป็นผู้สมัครของพรรค

ส่วนกรณีบัตรเลือกตั้งที่จะทำการตัดชื่อและโลโก้พรรคการเมืองออกไป นายอนุทิน กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวอาจจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้

สำหรับกรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรค เสนอให้แก้มาตรา 48 เพื่อให้เขตเลือกตั้งทุกเขต แต่ละพรรคใช้เบอร์เดียวกัน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องความสับสนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า แต่ละพรรคควรใช้เบอร์เดียวถูกแล้ว เพราะทั้งง่ายและประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้ง ทำให้ประชาชนที่มาออกเสียงเลือกตั้งเกิดความสะดวกด้วย ที่ผ่านมาก็ทำอย่างนี้มาตลอด

ส่วนประเด็นที่หลายคนมองว่า การเลือกตั้งจะเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ เพราะคนที่เสนอเรื่องนี้เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ขออย่าไปคิดว่าหากมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองลงมาแข่งขันด้วยแล้วจะเป็นปัญหา

“อย่าเพิ่งไปมองโลกในแง่ร้ายว่า การที่อาจจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองปัจจุบันลงมาแข่งขันด้วยจะเอื้ออะไร ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่มีใครกังวลในเรื่องนี้” นายอนุทิน ย้ำ

Avatar photo