The Bangkok Insight

โควิดในต่างจังหวัดพุ่ง ศบค.เผยมาจากคนเดินทางกลับภูมิลำเนา

โควิดในต่างจังหวัดพุ่ง ศบค.เผยผู้ติดเชื้อมาจากคนเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อกลับภูมิลำเนา ขณะที่ในกทม.ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อ 70-80% เป็นกลุ่มสีเขีย-สีเขียวอ่อน

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่า 10 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดวันที่ 21 ก.ค. ได้แก่ กทม. 2,921 ราย สมุทรสาคร 932 ราย นนทบุรี 661 ราย สมุทรปราการ 656 ราย ชลบุรี 636 ราย ฉะเชิงเทรา 374 ราย ปทุมธานี 350 ราย ระยอง 305 ราย ปัตตานี 282 ราย พระนครศรีอยุธยา 235 ราย

โควิดในต่างจังหวัด

นอกจาก 10 จังหวัดดังกล่าวแล้ว ยังพบหลายจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น อาทิ จ.มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ศรีสะเกษ ขอนแก่น นครราชสีมา ผู้ติดเชื้อที่พบเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม จึงขอให้ผู้ที่ตรวจเชื้อแล้วผลเป็นบวกเข้าระบบโดยเร็ว โดยไม่ต้องเคลื่อนย้าย

โควิดในต่างจังหวัด

ข้อมูลผู้ติดเชื้อใน กทม. 70-80% มีอาการแค่สีเขียวและสีเขียวอ่อน การเดินทางอาจทำให้อาการแย่ลงได้ ที่สำคัญหากจะกลับไปรักษาที่ภูมิลำเนา ต้องมีการติดต่อสถานที่รักษาไว้ก่อน เนื่องจากตอนนี้เตียงรักษาในพื้นที่ต่างจังหวัดมีการเพิ่มปริมาณและค่อนข้างตึงตัว หากไปโดยไม่มีการประสานงานล่วงหน้าอาจได้รับการปฏิเสธได้

โควิดในต่างจังหวัด โควิดในต่างจังหวัด โควิดในต่างจังหวัด โควิดในต่างจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo