Entertainment

เจอมากับตัว! กร ภรรยา เป้ วงมายด์ ข้องใจ ทำไมรพ.ไม่รับตรวจโควิดคนท้อง?

ทำเอาว่าที่คุณแม่คนสวย ‘กร-ษิภูตา เดชสังวรณ์’ ภรรยาของนักร้องหนุ่มชื่อดัง ‘เป้-บดินทร์ เจริญราษฎร์’ หรือ ‘เป้ วงมายด์’ ที่กำลังตั้งท้องลูกแฝด ถึงกับข้องใจหนักมาก เมื่อโรงพยาบาลไม่รับตรวจโควิดทั้งที่เธอจองไปก่อนหน้านี้ โดยทางโรงพยาบาลแจ้งแค่ว่า ไม่รับตรวจโควิดให้คนตั้งครรภ์ งานนี้เจ้าตัวเลยอดตั้งคำถามไม่ได้ ว่าทางโรงพยาบาลมีนโยบายอะไรเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า ถึงได้ไม่รับตรวจโควิดให้คุณแม่ตั้งท้อง เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยตรวจมาแล้ว 2-3 รอบ ในขณะที่กำลังตั้งท้องอยู่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร

589

“อยากทราบเหตุผลที่โรงพยาบาลไม่รับตรวจ Covid-19 ในคนท้องค่ะ ในเมื่อบุคลากรการแพทย์เป็นผู้ให้ข้อมูลว่าคนท้องเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อสูง เพราะภูมิต้านทานจะต่ำกว่าปกติ แล้วหากติดเชื้อจะเกิดความอันตรายสูงกว่าคนทั่วไป แต่ทำไมโรงพยาบาลถึงไม่รับตรวจคะ??

วันนี้กรมาตรวจโควิดแบบ swab test (RT PCR) Drive thru ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จองคิวไว้ 11.00 ได้ตรวจเวลา 14.15 พอตรวจเสร็จ แยงจมูก ปาดคอเรียบร้อย จ่ายเงินหมดแล้ว โดนคำถามจากเจ้าหน้าที่ว่า คุณผู้หญิงเป็นอะไรรึเปล่าคะ ( กรใส่ที่พยุงครรภ์มา ) เลยบอกว่า ตั้งครรภ์ค่ะ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาขอ Void เงินคืน บอกว่า “ต้องขออภัยด้วยค่ะ ทางโรงพยาบาลไม่รับตรวจโควิดให้คนตั้งครรภ์ค่ะ”

ปล. ก่อนหน้านี้เคยตรวจมา 2-3 รอบแล้ว ในขณะที่ตั้งครรภ์อยู่ ไม่เคยมีปัญหาอะไรนะคะ เลยไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีนโยบายอะไรที่เปลี่ยนแปลงรึเปล่า??

กรไม่มีเจตนาต่อว่าหรือโทษโรงพยาบาลนะคะ แค่อยากทราบเหตุผลจริง ๆ ว่าเพราะอะไรถึงไม่รับตรวจโควิดในคนท้อง หากใครทราบเหตุผลสามารถคอมเมนท์ได้เลยนะคะ เผื่อจะเป็นข้อมูลให้กับคุณแม่ท้องคนอื่น ๆ ด้วย ขอบคุณค่ะ”

ด้านชาวเน็ตได้พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่มุมของตัวเอง อาทิเช่น “เคยไปตรวจแล้ว โดนแบบนี้เหมือนกันค่ะ โดยพยาบาลให้เหตุผลว่า ในกรณีถ้าตรวจพบโรงพยาบาลนั่นต้องรับรักษาในทางกฏหมาย โรงพยาบาลไหนตรวจเจอจะต้องรับรักษาไม่สามารถส่งต่อได้ ดังนั้นหากต้องการตรวจโควิดจะต้องไปโรงพยาบาลที่เราฝากครรภ์” , “เอาแบบตรง ๆ เลยนะคะ กลัวตรวจแล้วเจอ เจอแล้วตามกฎหมายต้องหาเตียงให้ ( ซึ่งเตียงน้อย ) หรืออาจจะไม่มี แถมถ้าเป็นคนท้องด้วย ยิ่งเป็นการดูแลที่ยากอีกหลายสิบเท่าหากเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ระหว่างการรักษาคะ ไปโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์นะคะ ถ้าไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไม่ต้องตรวจคะ” ฯลฯ

batch 581 batch 591

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo