Sports

อิตาลี เฉือน เบลเยียม ลิ่วตัดเชือกเจอ สเปน ศึก ยูโร 2020

อิตาลี เฉือนเอาชนะ เบลเยียม พร้อมกับตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับทีมชาติสเปน ที่เข้าไปรอก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020

การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 เมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เป็นการแข่งขันวันแรกของรอบก่อนรองชนะเลิศ ดวลกัน 2 คู่ ที่ สนามฟุตบอลอารีนา มิวนิก ประเทศเยอรมนี คู่ดึกเวลา 02.00 น. “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม ลงสนามพบ “อัซซูรี” อิตาลี

เริ่มเกม เบลเยียม ครองเกมเหนือกว่าเล็กน้อย นาทีที่ 14 กลับเป็น อิตาลี ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกทางซ้าย มาร์โก แวร์รัตติ เปิดบอลโด่งไปกลางประตู บอลแฉลบ เลโอนาร์โด โบนุชชี เข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสินฟัง วีเออาร์ แล้วเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน อิตาลี ยังไม่ได้ประตูออกนำ

ยูโร 2020

จากนั้นเกมเป็นไปอย่างสูสี นาทีที่ 21 เควิน เดอ บรอยน์ พาบอลขึ้นมาเอง ก่อนซัดไกล บอลพุ่งไปที่เสาไกล เกือบจะมุดเสาอยู่แล้ว ทว่า จานลุยจิ ดอนนารุมมา นายด่าน อิตาลี ยังบินปัดออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมเปิดแลกกันดุเดือด นาทีที่ 25 โรเมลู ลูกากู หลุดเข้าไปในเขตโทษ ของอิตาลี สับขาหลอก ก่อนหลอกยิงเล่นทางไปที่เสาไกล บอลพุ่งเรียดตรงกรอบ ทว่า จานลุยจิ ดอนนารุมมา นายด่าน อิตาลี ก็ยังไม่ให้ผ่าน

เข้า สู่นาทีที่ 30 อิตาลี ได้ลุ้นจากฟรีคิก เลโอนาร์โด สปินาซโซลา เปิดโด่งไปหน้าประตู เหมือนจะไม่มีอะไร ทว่า แนวรับ เบลเยียม สกัดบอลไม่ขาด บอลไปเข้าทาง มาร์โก แวร์รัตติ แตะต่อให้ นิโคโล บาเรลลา หลุดเข้าเขตโทษไปซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเข้าประตู ให้อิตาลี ออกนำ 1-0

ยูโร 2020

จากนั้น เบลเยียม ที่ประตูตามหลัง เปิดฉากบุกหวังทวงประตูคืน ทว่าก่อนหมดเวลา 2 นาที เป็นอิตาลี ที่ได้ประตูหนีห่าง ลอเรนโซ อินซินเญ ได้บอลจากทางซ้าย กระชากเข้ามาในเขตโทษ ก่อนปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งมุดเสาไกล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม อิตาลี ขยับหนีห่าง 2-0

ถัดมานาทีเดียว ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษของเบลเยียม ในจังหวะ โจวานนี ดิ ลอเรนโซ แนวรับ อิตาลี ไปเบียด เฌเรมี โดคู ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ ยืนยันเป็นจุดโทษ โรเมลู ลูกากู รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เบลเยียม 1-2 อิตาลี ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมยังสูสี นาทีที่ 61 เบลเยียม ได้ลุ้น ในจังหวะสวนกลับเร็ว เฌเรมี โดคู ใช้ความเร็ว กระชากขึ้นมา ก่อนจ่ายต่อไปถึง เควิน เดอ บรอยน์ พาบอลเข้าเขตโทษ ก่อนตบเข้ากลางประตู โรเมลู ลูกากู ได้ชาร์ต แต่บอลยังไปติดขา เลโอนาร์โด สปินาซโซลา แนวรับ อิตาลี ที่ยืนอยู่บนเส้นประตูพอดี เบลเยียม ยังไม่ได้ประตูตีเสมอ

นาทีที่ 68 อิตาลี โดยลอเรนโซ อินซินเญ ได้หลุดขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะยิงไกล บอลพุ่งตรงกรอบ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่านเบลเยียม ต้องออกแรงปัดอีกครั้ง

ช่วงเวลาที่เหลือ เกมยังเปิดแลกกันสนุก ทว่าสุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม ทำให้จบเกม อิตาลี เอาชนะ เบลเยียม 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ สเปน ที่เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปก่อนหน้านี้

qnn

ภาพ : NBT2HD SPORT

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo