Economics

‘ออมสิน’ โร่แจงข่าวปลอมลงทะเบียนพักหนี้ เป็นหนี้ไม่ต้องจ่าย ไม่จริง!!

“ธนาคารออมสิน” โร่แจงข่าวปลอม เปิดลงทะเบียนพักหนี้ เป็นหนี้ไม่ต้องจ่าย ไม่จริง วอนไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวนี้

ธนาคารออมสิน ชี้แจงข่าวบิดเบือน ธนาคารออมสิน เปิดลงทะเบียนพักหนี้ เป็นหนี้ไม่ต้องจ่าย โดยระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสิน เปิดลงทะเบียนพักหนี้ เป็นหนี้ไม่ต้องจ่าย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

203946352 1683037228568253 2064264999024334455 n e1624273019215

กรณีการโพสต์ข้อมูลโดยระบุว่า ธนาคารออมสิน เปิดลงทะเบียนพักหนี้ เป็นหนี้ไม่ต้องจ่าย ทางทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กร จากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบรายละเอียดและชี้แจงว่า ธนาคารมีความห่วงใยลูกค้า และพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระทบต่อการหารายได้ บางคนตกงาน บางคนถูกเลิกจ้าง บางร้านค้าต้องปิดกิจการ ธนาคารจึงออกมาตรการผ่อนปรนการชำระหนี้หลายมาตรการ เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าและประชาชน สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนให้ผ่อนคลายภาระอันหนักหนานั้นลงได้บ้าง

เน้นย้ำว่าเพื่อเป็นการผ่อนคลายหรือแบ่งเบาภาระในภาวะสถานการณ์ที่ทุกคนเดือดร้อนมากให้สามารถลดค่าใช้จ่ายได้ช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ธนาคารพอจะช่วยได้ ไม่ได้หมายความว่า ลูกค้าไม่ต้องใช้หนี้เลยหรือไม่ได้หมายความว่าธนาคารยกหนี้ให้แต่อย่างใด ดังนั้น กรณีที่เพจดังกล่าวโพสว่า “เป็นหนี้ไม่ต้องจ่าย” จึงไม่เป็นความจริง และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ใด ๆ ทิ้งสิ้น

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก gsbsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออกมาตรการผ่อนปรนการชำระหนี้หลายมาตรการ เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าและประชาชน สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนให้ผ่อนคลายภาระ แต่ไม่ได้หมายความว่า ลูกค้าไม่ต้องใช้หนี้เลยหรือไม่ได้หมายความว่าธนาคารยกหนี้ให้แต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo