The Bangkok Insight

‘บิ๊กโจ๊ก’ทางโล่ง! ก.ตร.ไฟเขียวเปิดเก้าอี้ที่ปรึกษา ‘สบ.9’ เทียบเท่า ผช.ผบ.ตร.

วันนี้ (12 มี.ค.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564 

วาระสำคัญการประชุม ก.ตร. คือ เตรียมรับทราบความเห็น ของคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดตำแหน่ง เกี่ยวกับเทียบตำแหน่ง เกี่ยวกับระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยหลักเกณฑ์เทียบตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

558693

รวมถึงเตรียมพิจารณาตำแหน่งที่ปรึกษา สบ.9 ทำหน้าที่บริหารด้านยุทธศาสตร์ 1 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นตำเเหน่งที่เทียบเท่ากับผู้ช่วย ผบ.ตร.โดยต้องจับตาดูว่า หลังการประชุม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จะมีชื่อในตำแหน่งนี้หรือไม่

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุม ก.ตร.ขอเปิดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ.9) 1 ตำแหน่ง ทำหน้าที่บริหารด้านยุทธศาสตร์ เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร. โดยที่ประชุม ก.ต.ช. อนุมัติอัตราตามที่ ก.ตร. เสนอ

เมื่อถามว่า การเปิดตำแหน่งดังกล่าวเพื่อ เพื่อรองรับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่โอนกลับมาเป็นข้าราชการตำรวจหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ยังเร็วไปที่จะพูดอย่างนั้น แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมองว่าต้องมีตำแหน่งนี้ เพื่อสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งต้องมีใครสักคนมาทำหน้าที่เพื่อขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์ และแผนแม่บท ตร. ตำแหน่งดังกล่าวเป็นตำแหน่งเฉพาะตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo