The Bangkok Insight

เชียงใหม่จับ 40 พนักงานบาร์โฮสต์ ตรวจโควิด ลุยฆ่าเชื้อทั้งหมด

เทศบาลนครเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบาร์โฮสต์ หลังพบสาววัย 29 ปี ติดเชื้อโควิด-19 มาเที่ยว ก่อนกลับไปตรวจพบเชื้อ ด้าน สสจ.ลงพื้นที่เก็บสารคัดหลั่งพนักงานกว่า 40 คนส่งตรวจ รอแถลงยืนยัน

วันนี้ (28 พ.ย.) นายณัฐฐชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และนายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ที่บาร์โฮสต์แห่งหนึ่งย่านสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่บันเทิงที่หญิงสาว อายุ 29 ปี ที่ถูกระบุว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปเที่ยวเมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนจะมีอาการไม่ได้กลิ่น และปวดเมื่อยตัว จึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง กระทั่งผลตรวจเป็นบวก จึงถูกพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์

418858

สำหรับสถานบันเทิงดังกล่าว ตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา เป็นระบบห้องปรับอากาศทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้สวมชุดพีพีอี พร้อมนำน้ำยาเข้าไปฉีดพ่นภายในสถานบริการบริเวณชั้น 1 ทั้งในห้องน้ำ ห้องครัว และโซฟาที่นั่ง

ขณะเดียวกันพบว่า ทีมสอบสวนโรค จากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของพนักงานบาร์โฮสต์ดังกล่าว เพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19

จากการสอบถาม พบว่า บาร์โฮสต์แห่งนี้มีพนักงานทั้งหมด 40 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจแล้วทั้งหมด รอเพียงผลตรวจเท่านั้น

นายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า นำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ หลังจากสถานบันเทิงแห่งนี้ มีการสอบสวนโรคทางระบาดวิทยาของสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่ามีความเสี่ยง เทศบาลจึงต้องเร่งดำเนินการ

ส่วนจุดเสี่ยงอื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ต้องรอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ทั้งนี้ เทศบาลได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ และลงพื้นที่ดำเนินการทันทีหลังทราบข่าว

“สำหรับการสั่งปิดพื้นที่ที่มีความเสี่ยง จะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง ซึ่งมีการประชุมกันทุกวัน หากพบพื้นที่ใดเสี่ยงสูง ก็จะพิจารณาและออกประกาศแจ้งให้ทราบ”

huuu

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo