The Bangkok Insight

เปิดตัว ‘ที กรุ๊ป แอซเซ็ท’ จากนักขายสู่นักพัฒนา

ธาตรี นุชสวาท
นายธาตรี นุชสวาท

นายธาตรี นุชสวาท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที กรุ๊ป แอซเซ็ท จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจในบริหารการขาย เช่า ขายฝาก และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า เข้ามาทำธุรกิจนี้เนื่องจากมองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นการสร้างโอกาสให้คนได้มีที่อยู่อาศัย และเป็นธุรกิจที่ตนมีความเชี่ยวชาญ เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการ ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย สายธุรกิจรายย่อยสินเชื่อไม่มีหลักประกันมา 4-5 ปี ทำหน้าที่แนะนำลูกค้าเกี่ยวกับการซื้อที่อยู่อาศัย หลังจากนั้นในช่วงปี 2557 ได้ตัดสินใจออกมาทำธุรกิจเอเยนต์ ซึ่งมีความเข้าใจในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี

“จุดแข็งของเรา คือการสร้างความต่าง เดิมเราอยากรายได้เยอะ แต่ตอนนี้ปรับมามุ่งการขาย ควบคู่ไปกับการบริการในด้านสินเชื่อให้กับลูกค้า ช่องทางการทำตลาดจะมีทั้งการออกบูธ ด้านออนไลน์ และการบอกต่อของลูกค้า” นายธาตรี กล่าวและว่า แนวทางในปีนี้ บริษัทยังคงมุ่งการขายยกล็อตให้แก่นักลงทุน โดยเราเป็นผู้เชี่ยวชาญตลาดซิตี้คอนโดฯระดับราคา 3 ล้านบาทลงมา พอร์ตหลักจะอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งกำลังซื้อกลับมาดีขึ้น

ปัจจุบัน ที กรุ๊ปฯ มีสินค้าที่อยู่ในความรับผิดชอบ 10 โครงการ จำนวน 400-500 ยูนิต เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อเทียบกับปี 2560 ซึ่งสภาพตลาดอสังหาฯไม่ได้ชะลอตัว มีโครงการเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เป็นผลดีต่อธุรกิจเอเยนต์ โดยในแต่ละเดือน บริษัทฯสามารถทำยอดโอนได้ 30-40 ยูนิต หรือ 360-480 ยูนิตต่อปี และคาดว่าตลอดทั้งปี โครงการที่เข้าไปดูแลน่าจะมากกว่า 10 โครงการ และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเบื้องต้นอีก 3 โครงการ

ล่าสุดยังได้ร่วมกับหุ้นส่วนในการขยายไลน์ธุรกิจ ไปสู่การเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้บริษัท ที กรุ๊ป แอซเซ็ท เนื่องจากมองเห็นโอกาส และต้องการเสริมบริการให้ครบวงจร ซึ่งในแผนจะเริ่มขยายตลาดในปี 2562 เป็นการลงทุนไม่สูง ได้แก่ โครงการแรกที่สามชุก จ.สุพรรณบุรี รูปแบบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 10 อาคาร เนื้อที่ 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร ราคาขาย 2.5-3.5 ล้านบาท และทาวน์โฮมจะเปิดขายกลางปี 2562 จำนวน 5 ยูนิต ราคาขาย 1.99-2.19 ล้านบาท รวมมูลค่าขายทั้งหมด 40 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ในซอยรามอินทรา 117 จำนวน 9 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 293 ตารางวา ราคา 2.49-2.69 ล้านบาท มูลค่าขาย 23 ล้านบาท โครงการในซอยนวลจันทร์ รูปแบบคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 5 ชั้น จำนวน 40 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 24.5-32 ตร.ม. มูลค่าขาย 70 ล้านบาท โดยทั้งสองโครงการอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยโครงการส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในครึ่งปีแรก ส่วนในครึ่งหลังปีหน้าจะยังคงเปิดต่อเนื่อง ในซอยหทัยราษฎร์ รูปแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น เนื้อที่ 22 ตารางวา จำนวน 5 หลัง ราคา 2.5 ล้านบาท รวมแล้ว โครงการที่จะเกิดขึ้นในปีหน้ามีมูลค่าขายเกือบ 150 ล้านบาท

ส่วนในปี 2563 นายธาตรี เผยว่าได้วางเป้าเปิด 6 โครงการ เป็นโครงการไม่ใหญ่ จะลงทุนเล็กๆ เข้าไปในทำเลที่เป็นสุญญากาศเข้าไปในเมืองหัวเมือง โดยเน้นโฟกัสกรุ๊ปเป็นหลัก นายธาตรี กล่าวว่า “ที กรุ๊ป แอซเซ็ท เปรียบเหมือนเด็กอสังหาฯ ที่มีความปราดเปรียว เป็นนักเดินทาง และค้นพบสิ่งที่เป็นประโยชน์ เป็นนักวิเคราะห์พันธุ์อสังหาฯ วางเป้าการเติบโตแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 10%”

สำหรับ นายธาตรี ปัจจุบันด้วยวัยเพียง 33 ปี จัดได้ว่าเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ที่ทำธุรกิจในหลายด้าน โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับเอเยนต์ รวมทั้งเป็นนักเขียนระดับเบสต์เซลเลอร์ มีผลงานที่สร้างชื่อได้แก่ “สอนวิธีทำเงินล้านจากธุรกิจอสังหาฯ” จนโด่งดัง เป็นโค้ชจัดคอร์สสัมมนาที่ไม่เก็บเงินค่าสอนปีละ 12 คอร์ส มีผู้มาอบรมแล้วกว่า 1,000 ราย และยังช่วยให้คนต้องการมีรายได้เข้าถึงโอกาส เมื่อสอนมากๆ ก็มีคนช่วยขายมาก โอกาสที่จะขายได้ก็ยิ่งมีมาก

Avatar photo