The Bangkok Insight

‘วิรัช’ ยันเสียงปริ่มน้ำไม่ใช่ปัญหา ถ้าจับเข่าคุยกัน

“วิรัช” ยืนยัน “พ.ต.ท.ไวพจน์” ยังเป็น ส.ส. ถึง 31 ต.ค. ยอมรับวิปรัฐบาลทำงานยาก แต่เสียงปริ่มน้ำไม่ใช่ปัญหาถ้าคุยกัน พร้อมเสนอสภาฯตั้งกมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญในการประชุมสมัยหน้า หลังรวบรวมข้อเสนอของทุกพรรคการเมือง

ท่านวิรัช สัมภาษณ์ 12962 ๑๙๐๙๑๒ 0004

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พปชร. ยังคงสถานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะอยู่ในระหว่างรอฟังคำพิพากษาในวันที่ 31 ตุลาคม

ทั้งนี้ มองว่าเป็นเรื่องปกติที่จำนวนเสียงส.ส.ของสภาฯยังไม่นิ่ง ดังนั้นถ้าอยากให้รัฐบาลอยู่ได้ต้องค่อยๆคุยกัน

“เสียงปริ่มน้ำไม่ใช่ปัญหา แต่การทำหน้าที่วิปรัฐบาลลำบาก แต่ไม่เป็นไร ยังอยู่ได้ เพราะตอนนี้มีส.ส.จริงๆอยู่ 498 คน แต่เวลาเซ็นต์ชื่อเข้าร่วมประชุมมีเพียง 450-456 คนเท่านั้น เวลาลงมติฝ่ายที่ชนะจะอยู่ประมาณ 230 คะแนน ดังนั้นเสียงรัฐบาลขณะนี้ยังอยู่ได้”

ส่วนในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.นครปฐม พปชร.จะส่งตัวแทนลงชิงเก้าอี้ และคาดหวังทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งซ่อม ว่าพรรคจะมีคะแนนเสียงมากกว่าที่เป็นอยู่

นอกจากนี้ นายวิรัช ยังกล่าวถึงการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญของพปชร.ว่า กำลังประสานกับนายวิเชียร ชวลิต รองประธานวิปรัฐบาล และนายทะเบียนสมาชิกพปชร. เพื่อยื่นข้อเสนอให้กับสภาผู้แทนราษฎรภายในวันนี้

ขณะเดียวกันต้องรอพรรคร่วมรัฐบาลที่จะยื่นข้อเสนอเข้ามาด้วย โดยในการพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการฯ น่าจะเป็นสมัยการประชุมหน้า เพื่อทำหน้าพิจาณาข้อเสนอเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของทุกพรรคการเมืองในคราวเดียว

Avatar photo