The Bangkok Insight

PTTGC สานฝันนักฟุตบอลน้อยสู่ฟุตบอลอาชีพ

thumbnail IMG 0120

PTTGC สานต่อโครงการนักฟุตบอลน้อย 4 ปีซ้อน หวังพัฒนาเด็กระยอง สู่นักฟุตบอลอาชีพ สานฝันบอลไทยไปบอลโลก

วานนี้ (20พ.ค.) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ร่วมกับ สโมสร พีทีที ระยอง จัดโครงการนักฟุตบอลน้อย ประจำปี 2561 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาฟุตบอลเยาวชนในจังหวัดระยอง โดยมี สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่PTTGC  เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหาร ผู้ฝึกสอนท้องถิ่น เยาวชน และประชาชนทั่วจังหวัดระยองเข้าร่วมคึกคัก

สุพัฒนพงษ์  กล่าวว่า PTTGC เป็นผู้ประกอบการธุรกิจเคมีภัณฑ์ที่มีฐานการผลิตในจังหวัดระยอง  พร้อมสร้างความสุขให้กับคนไทย โดยในปีนี้  ได้ร่วมสนับสนุนให้คนไทยได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2018 ประเทศรัสเซีย ครบทั้ง 64 แมทช์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

thumbnail IMG 0380

PTTGC ให้ความสำคัญการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว  สร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนผ่านกิจกรรมฟุตบอล เนื่องจากกีฬาฟุตบอล มี DNA ของการมุ่งสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต สอดคล้องกับPTTGC ผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์ ที่สนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง  โครงการนักฟุตบอลน้อยนี้ ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว

ถือเป็นการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลที่ให้พี่น้องและเยาวชนในจังหวัดระยองได้มีส่วนร่วม อาทิ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT Rayong Youth League, การจัดกิจกรรมฝึกสอนทักษะฟุตบอลให้กับชุมชนและโรงเรียนต่างๆ ทั่วจังหวัดระยอง การจัดฝึกอบรมให้กับผู้ฝึกสอนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล

thumbnail IMG 9990

PTTGC  เห็นความสำคัญของกีฬาที่มีต่อการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพของเยาวชน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและพลานามัยที่ดี ปลูกฝังให้เยาวชนมีน้ำใจนักกีฬา และเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีเพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต สำหรับโครงการนักฟุตบอลน้อย เป็นความร่วมมือระหว่าง PTTGC และสโมสร พีทีที ระยอง ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี  ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากโรงเรียน ชุมชน กลุ่มผู้ปกครองและเยาวชนระยองที่ร่วมกันก่อตั้งทีมสโมสรของตนเอง และร่วมมือกันพัฒนาทักษะด้านฟุตบอลให้กับเยาวชนในท้องถิ่น ควบคู่ไปกับแผนพัฒนาเยาวชนของสโมสร พีทีที ระยอง

ปีนี้มีนักฟุตบอลเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 600 คน และผู้ปกครอง กองเชียร์ของแต่ละทีมอีกไม่น้อยกว่า 500-600 คน รวมเยาวชนและชาวระยองที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้กว่า 1,000 คน ถือเป็นกิจกรรมวันครอบครัวใหญ่ของชาวระยองที่ทุกวันอาทิตย์ ทุกคนจะได้มารวมตัวร่วมเชียร์ลูกหลาน

thumbnail IMG 0420

นอกจากความสุขสนุกสนานแล้ว น้องๆ เยาวชนหลายๆ คนที่ได้ผ่านการแข่งขันรายการนี้ สามารถนำไปต่อยอดในระดับที่สูงขึ้นได้  เห็นได้จากผลสำเร็จจากน้องๆ ในรุ่นอายุ 12 ปี รวมกว่า 20 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ทีมสโมสรอาชีพชั้นนำ และทุนโครงการนักกีฬาช้างเผือก ของโรงเรียนต่างๆ อาทิ สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด สโมสรชลบุรีเอฟซี สโมสรเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา โรงรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี รวมถึงสโมสร พีทีที ระยอง ที่มุ่งส่งเสริมพัฒนานักฟุตบอลเยาชนสู่นักฟุตบอลอาชีพ

โครงการนักฟุตบอลน้อย ภายใต้ชื่อ “PTT Rayong Youth League 2018” จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย เพิ่มความสนุกสนานให้กับชาวระยองตลอดปี ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน 9 คน รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี 10 ปี และ 12 ปี รวม 30 ทีม การแข่งขันฟุตบอล PTT Rayong FA Cup, การฝึกสอนทักษะ Football Clinic On tour, การจัดค่ายฝึกสอนทักษะ Football Clinic Camp ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม 2561 ณ สนามฟุตบอล PTTGC สำนักงานจังหวัดระยอง

Add Friend

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight