The Bangkok Insight

แอร์เอเชียเปิดบิน ‘หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์’

 

thumbnail Photo3

แอร์เอเชีย (มาเลเซีย) เปิดบินตรงจากหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สู่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแล้ว ตั้งแต่ 18 พฤษภาคม 2561 ให้บริการ  เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) บินสะดวกใช้เวลาเพียง ชั่วโมง ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของมาเลเซีย พร้อมตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์(ขาเข้า) ที่ท่าอากาศยานบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จากภาครัฐและเอกชนอย่างอบอุ่น

นายสเปนเซอร์ ลี ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินแอร์เอเชีย (มาเลเซีย) กล่าวว่าปี 2560 ได้พาผู้โดยสารจากกัวลาลัมเปอร์ เข้าไทยกว่า 1.3 ล้านคน ในหลากหลายเส้นทางไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวมาเลเซีย ได้เปิดเส้นทางบินใหม่กัวลาลัมเปอร์-หัวหินขึ้น  

thumbnail Photo2

นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่าหัวหิน และพื้นที่ใกล้เคียง เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพที่น่าสนใจพร้อมเติบโต และเรายินดีที่ได้เข้ามาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับชาวหัวหินทุกคน

 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลมีโครงการและแผนงานพัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน โดยเฉพาะการสร้างจุดเด่นให้เป็นที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและเพิ่มศักยภาพการ ให้บริการของท่าอากาศยานหัวหินให้ดีขึ้น  สำหรับสายการบินเชิงพาณิชย์ต่างๆ ซึ่งการเปิดบินตรง เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หัวหิน ของสายการบินแอร์เอเชีย(มาเลเซีย) เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี  กระทรวงคมนาคมพร้อมสนับสนุนเต็มที่ เพื่อให้ท่าอากาศยานหัวหินเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight