The Bangkok Insight

พบกำลังพล ‘เรือหลวงสุโขทัย’ รอดชีวิตเพิ่ม หลังลอยคอในทะเลนานกว่า 60 ชม.

พบกำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” รอดชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย หลังลอยคอในทะเลนานกว่า 60 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานการปฏิบัติการในการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลหลัง “เรือหลวงสุโขทัย” อัปปาง ล่าสุดทางศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพเรือ ได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรืออากาศยานของกองทัพเรือและกองทัพอากาศรวมถึงศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ตลอดจนหน่วยงานอื่น ๆ เข้าร่วมในการค้นหา ซึ่งพื้นที่ในการปฏิบัติการโดยคำนวนจากทิศทางของกระแสน้ำและกระแสลม รวมทั้งบริเวณที่ตรวจพบและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด นำมาพิจารณาพื้นที่ที่เป็นไปได้ว่ากำลังพลที่เหลือจะอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว

เรือหลวงสุโขทัย

มุ่งเน้นเส้นทางในระยะ 40 ไมล์ทะเล

ทั้งนี้ ในวันนี้ ได้มุ่งเน้นเส้นทางทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ในระยะ 40 ไมล์ทะเลจากจุดเรือจมโดยแบ่งพื้นที่ปฏิบัติการออกเป็น 11 พื้นที่ ปัจจุบันมีเรือในพื้นที่จำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย เรือหลวงกระบุรีรับผิดชอบพื้นที่ 6 และ 7 เรือหลวงนราธิวาสรับผิดชอบพื้นที่ 9 เรือหลวงนเรศวร รับผิดชอบพื้นที่ 10 และ 11

นอกจากนั้น ในวันนี้กองทัพเรือได้ส่งเรือหลวงตากสินเข้าพื้นที่ เพื่อเสริมกำลังในการค้นหา ในขณะที่ ศรชล. ได้จัดเรือตรวจการชายฝั่งเข้าร่วมในการค้นหา โดยเฉพาะในพื้นที่ตามแนวชายฝั่งพร้อมกับได้จัดกำลังเสริมประกอบด้วย UAV เพิ่มในการค้นหานอกจากนั้นในส่วนของ ศรชล. ได้มีการประสานไปยังสมาคมเรือสินค้าแจ้งให้เรือที่เดินทางในเส้นทางต่าง ๆ ช่วยตรวจสอบและให้การช่วยเหลือกำลังพลที่อาจพบในพื้นที่เดินเรือ

เรือหลวงสุโขทัย

พบผู้รอดชีวิต

ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัย เพิ่มอีก 1 ราย หลังลอยคอนานกว่า 60 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งประสานเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo