Stock

‘บล.กสิกรไทย’ คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,535-1,600 จุด สั่งจับตาเงินเฟ้อ

“บล.กสิกรไทย” คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,535-1,600 จุด สั่งจับตาเงินเฟ้อเดือนมิถุนายนของไทย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ประเมินว่า ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์ถัดไป (4-8 ก.ค.) มีแนวรับที่ 1,550 และ 1,535 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,580 และ 1,600 จุด ตามลำดับ

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม

โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อเดือนมิ.ย.ของไทย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ รวมถึงประเด็นรัสเซีย-ยูเครน ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการบริการ ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานเดือนมิถุนายน รวมถึงบันทึกการประชุมเฟด ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิตและยอดค้าปลีกเดือนพฤษภาคมของยูโรโซน รวมถึงดัชนี PMI เดือนมิถุนายนของจีน ญี่ปุ่น อังกฤษ และยูโรโซน

โดยตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนต่อเนื่อง ทั้งนี้ หุ้นไทยดีดตัวขึ้นช่วงต้นสัปดาห์ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ประกอบกับมีแรงซื้อของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามา ก่อนจะร่วงลงแรงในเวลาต่อมา หลังนักลงทุนกลับมากังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยอีกครั้ง ขณะที่เฟดยืนยันจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อคุมเงินเฟ้อต่อไป

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม หุ้นไทยฟื้นตัวกลับมาได้เล็กน้อยช่วงปลายสัปดาห์สวนทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยมีแรงหนุนจากตัวเลขส่งออกไทยล่าสุดที่ออกมาดีกว่าคาด ประกอบกับมีแรงซื้อคืนหุ้นหลายกลุ่ม อาทิ อสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยี และธนาคารที่ได้รับอานิสงส์จากการยกเลิกเพดานการจ่ายเงินปันผล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo