Stock

‘GC’ สุดแกร่ง ยอดจองหุ้นกู้ USD Bond พุ่ง 7 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน

GC แข็งแกร่ง ออกหุ้นกู้ USD Bond รายแรกของไทยปี 2565 สำเร็จทะลุเป้ายอดจองพุ่ง 7 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนทั่วโลก

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนางสาวภัทรลดา สง่าแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บริษัท บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  หรือ GC ร่วมการประชุมออนไลน์ กับนักลงทุนสถาบันจากทั่วโลก

หุ้นกู้ USD Bond

ทั้งนี้ เพื่อนำเสนอรายละเอียดการจำหน่ายหุ้นกู้สกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ (หุ้นกู้ USD Bond) ซึ่งออกและเสนอขายโดยบริษัท จีซี ศูนย์บริหารเงิน จำกัด (GC Treasury Center)

การประชุมดังกล่าว ได้รับความสนใจและมีนักลงทุนสถาบันจากทั่วโลก ทั้งจากสหรัฐ ยุโรปและเอเชีย จำนวนกว่า 300 สถาบัน ยื่นจองซื้อหุ้นกู้ โดยมียอดจองสูงถึง 7 เท่า

จากยอดจองดังกล่าว สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อหุ้นกู้ของ GC เป็นอย่างมาก และนับเป็นการออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ ครั้งแรกในปีนี้ของบริษัทในประเทศไทย

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว เป็นหุ้นกู้สกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ ประเภทไม่มีหลักประกัน และไม่ด้อยสิทธิ จำนวนรวม 1,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สามารถจำหน่ายได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ เพื่อเดินหน้าสานต่อการลงทุนตามแผนกลยุทธ์ สร้างการเติบโตในเวทีโลก

ขณะที่บริษัทฯ เป็นผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ทั้งจำนวน แบ่งเป็นหุ้นกู้อายุ 10 ปี จำนวน 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.40% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 30 ปี จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.20% ต่อปี

S 146137104

ท่ามกลางความผันผวนของตลาด สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน รวมถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันโลก ที่ยังคงส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโลก แต่นักลงทุนต่างประเทศมีความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานและการเติบโตทางธุรกิจของ GC เช่นเดียวกับนักลงทุนในประเทศ

การออกหุ้นกู้นี้ ยังช่วยเสริมสร้างศักยภาพและความแข็งแกร่งของ GC ให้เติบโตในเวทีโลก เพื่อรองรับการขยายและเพิ่มความยืดหยุ่นของธุรกิจในอนาคต ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งนักลงทุนไทยและต่างประเทศ

นอกจากนี้ หุ้นกู้ดังกล่าว ยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Standard and Poor’s และ Moody’s ที่ระดับ BBB และ Baa2 ตามลำดับ และได้จดทะเบียนที่ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

ส่วนเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปลงทุนตามกลยุทธ์ที่วางไว้ อาทิ การต่อยอดโครงการการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ การนำไปใช้ในกิจการทั่วไป เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของบริษัทฯ และภายใน GC Group ในอนาคต เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo