Stock

‘ดาวโจนส์’ ฟื้นตัว ทะยานกว่า 100 จุด แรงขายหุ้นเทคโนโลยีจ่อฉุด ‘แนสแด็ก’ ร่วงต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (21 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เต็มไปด้วยความผันผวนอย่างมาก โดยที่แนสแด็กจ่อร่วงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน หลังเน็ตฟลิกซ์ เปิดตัวเลขผู้ใช้บริการลดลงในไตรมาส 4 ปีที่แล้ว ทำให้เกิดแรงเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 34,846.25 จุด ทะยานขึ้นมา 130.86 จุด หรือ 0.38% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 4,487.10 จุด ขยับขึ้น 4.37 จุด หรือ 0.10% และดัชนีแนสแด็ก ที่ 14,148.13 จุด ลดลง 5.89 จุด หรือ 0.04%

LINE ALBUM Stocksbitcoin ๒๑๑๒๑๖

ราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ดิ่งลง 21% ในการซื้อขายวันนี้ หลังบริษัทเปิดเผยจำนวนผู้ใช้บริการชะลอตัวลงในไตรมาส 4 ขณะที่ นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทแอปเปิล อิงค์ และเทสลา อิงค์ ซึ่งจะมีการรายงานในสัปดาห์หน้า

ตลาดยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 25-26 มกราคมนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายต่างแสดงความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งรวมถึงนางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด, นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก, นายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย และนางแมรี ดาลี ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก

FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักมากกว่า 90% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนมีนาคม  ซึ่งเป็นเดือนที่เฟดยุติโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) พร้อมกับคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้

ทางด้านโกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ และจะเริ่มปรับลดขนาดงบดุลในเดือนกรกฎาคม หรือเร็วกว่านั้น จากปัจจุบันที่พุ่งสูงกว่า 8 ล้านล้านดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo