Stock

‘ปตท.’ ติดอันดับ ดัชนียั่งยืนดาวโจนส์ ‘DJSI’ ต่อเนื่องปีที่ 10

ปตท. ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ “DJSI” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 พร้อมเดินหน้าธุรกิจสู่ความยั่งยืน มุ่งพัฒนาสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

​วันนี้ (13 พ.ย.) นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI กลุ่มดัชนีโลก (World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market Index) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10

ความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนการยอมรับในระดับโลกถึงความมุ่งมั่นของ ปตท. ในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและมีธรรมภิบาล คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยี ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในอนาคต

1415E722 87C3 4342 AC63 B33C243CC5E3

พร้อมก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ผ่านการลงทุนด้านสิ่งแวดล้อม การพัฒนาธุรกิจพลังงานสะอาด เช่น พลังงานหมุนเวียน, Energy Storage & System, EV value chain และส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่สีเขียวเพื่อดูดซับคาร์บอน ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ที่มุ่งขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต “Powering Life with Future Energy and Beyond”

​นอกจากนี้ บริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้แก่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI อีกด้วย

CEF8D750 3DA2 430E AD3A 0749B60928AC

​ทั้งนี้ DJSI จัดทำขึ้นโดย S&P Global ซึ่งถือเป็นดัชนีที่ใช้ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก โดยการพิจารณาจากผลประกอบการที่ดี ควบคู่ไปกับการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล รวมทั้งสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและยั่งยืนให้กับผู้ลงทุนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo