Stock

IRPC ประกาศยึดหลักการ ‘CG’ ดันธุรกิจสู่ความยั่งยืน

IRPC ประกาศยึดมั่นหลักการ “CG”  ดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล สร้างสมดุล “เศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) หรือ IRPC กล่าวเปิดงาน IRPC CG CONFERENCE 2021 SYNCHRONIZATION for THE LIFE BALANCE “ผสานความร่วมมือให้กับทุกชีวิต” โดยประกาศเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล

IRPC

นายชงลิต กล่าวว่าการเติบโตทางธุรกิจของไออาร์พีซี ควบคู่กับการสร้างพันธมิตร ซึ่งได้ยึดมั่นดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลมาโดยตลอด โดยการประกาศเจตนามณ์ในวันนี้ เพื่อเป็นการประกาศว่า IRPC จะดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความสมดุลเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ในการจัดงานวันนี้(27 ต.ค.2564) ในรูปแบบออนไลน์ มีการเสวนาในหัวข้อ จะกำกับดูแลอย่างไร ให้สอดรับกับนโยบาย IRPC GROUP WAY OF CONDUCT” โดยมีธุรกิจในกลุ่มได้ชี้แจงถึงการดำเนินธุรกิจภายใต้ CG

นายโพธิวัฒน์ เผ่าพงศ์ช่วง กรรมการผู้จัดการและผู้ไดรับใบอนุญาต บริษัท เทคโนโลยีไออาร์พีซี จำกัด กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีไออาร์พีซี (IRPCT) ได้รับมอบหมายจาก IRPC ให้พัฒนาหลักสูตร New S – Curve ตามโจทย์ของประเทศ เมื่อปี 2559 และยังเปิดรับนักศึกษาจากกลุ่ม CLMV ทำให้กลายเป็นสถาบันอาชีวศึกษาอินเตอร์นักศึกษา 5 สัญชาติแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศ

ปัจจุบัน ได้วางแผนยุทธศาสตร์ “I DREAM 2025” ยกระดับวิทยาลัยเทคโนโลยีไออาร์พีซี (IRPCT) ขึ้นสู่ 1 ใน 10 อาชีวะชั้นนำของอาเซียน ในปี 2020 และอีกภารกิจสำคัญคือการต่อยอดการเติบโตให้กับไออาร์พีซีแบบก้าวกระโดด

รวมถึงได้มีแผนเตรียมเปิดหลักสูตรใหม่ เกี่ยวกับยายนต์ไฟฟ้า(EV)ในปีการศึกษาหน้า ซึ่งหัวใจสำคัญของการบริหารสถาบันอาชีวศึกษาเพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับประเทศและไออาร์พีซีนั้น ได้ยึดมั่นตามหลัก IRPC GROUP WAY OF CONDUCT

นายภาณุทัต เกียรติ์อนันต์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษ์ป่าสัก จำกัด กล่าว่าในปี 2564 บริษัท ได้รับมอบหมายจากบริษัทแม่ คือ IRPC ให้เปิดดำเนินธุรกิจใหม่ๆออกสู่ตลาด ซึ่งผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะมาจากศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี ที่คิดค้นและตอบโจทย์ New S – Curve

บริษัทฯมีแผนจะส่งตัวผลิตภัณฑ์ปุ๋ยซิงค์ออกไซค์นาโน ที่ช่วยเสริมธาตุอาหารสำหรับพืช ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ และในปี 2565 จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อีก 4-5 ชนิดจากศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี ออกสู่ตลาดด้วย เช่น กลุ่มอาหารเสริม สุขภาพ เครื่องสำอาง ไบโอเทคโนโลยี และกลุ่มวิจันเกี่ยวกัญชา

“บริษัท มั่นใจว่า ถ้าเรามาเป้าหมายที่ชัดเจน มีกลยุทธ์สั้น กลาง ยาว จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ เพราะทุกแนวทางเดินตาม IRPC GROUP WAY OF CONDUCT และมีที่ยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพ และการใช้วัสดุภัณฑ์และพลังงานที่ยั่งยืน สอดคล้อง New S – Curve ของประเทศ ”

ด้านนายวุฒิชัย ชนปิยางกูร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี คลีนพาวเวอร์ จำกัด กล่าวว่า ในปีหน้า บริษัท เตรียมเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าอีก 70 เมกะวัตต์ ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม บริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) ซึ่งจะส่งผลให้มีกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 317 เมกะวัตต์ เพื่อป้อนกำลังผลิตไฟฟ้าให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ดังกล่าวได้ใช้ไฟฟ้าที่สะอาดและมีประสิทธิภาพสูง

บริษัทฯได้เริ่มผลิตไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2554  และเริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เมื่อปี 2560 เป็นต้นมา ซึ่งการพัฒนาโรงไฟฟ้าจะมีอายุการใช้งานประมาณ 25 ปี ดังนั้น การดำเนินงานต่าง ๆ จึงต้องมุ่นเน้นความยั่งยืนเพื่อดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายไกรศรี ภัณฑ์กิจนิรันดร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอพอลิเมอร์ จำกัด กล่าวว่าบริษัทฯถือเป็นบริษัทสตาร์ทอัพแห่งแรกของไออาร์พีซีที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ขายเม็ดพลาสติกและสารเคมีออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม PLASTET.COM ให้กับผู้ผลิตพลาสติกผลิตภัณฑ์และเอสเอ็มอี เพื่อลดต้นทุน เสริมศักยภาพการแข่งขัน และการเข้าถึงวัตถุดิบที่ง่ายขึ้น

บริษัทฯดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 ภารกิจสำคัญ คือ 1.สร้างความน่าเชื่อถือเนื่องจากเป็นบริษัทใหม่ 2.รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และ 3.การสร้างความเข้มแข็งให้กับคู่ค้าเอสเอ็มอีและขายตลาดสู่อาเซียน

“หลักการบริหารที่สำคัญ คือ ยึดหลักธรรมาภิบาลเป็นพื้นฐานสร้างความน่าเชื่อมั่น เริ่มต้นจากสร้างวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน การทำแบรนด์และสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ และยังมีภารกิจรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยได้มีส่วนร่วมจัดทำมาตรฐานเม็ดพลาสติกรีไซเคิล เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิล”

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo