Stock

‘ดาวโจนส์’ ปรับตัวแคบ กังวลเงินเฟ้อพุ่ง จับตาผลประกอบการไตรมาส 3 แบงก์พาณิชย์

ดัชนีดาวโจนส์ ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (11 ต.ค.) ปรับตัวสูงขึ้น แรงหนุนจากการทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี แต่ยังเจอแรงกดดันจากแรงเทขายในตลาด ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ หลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์พุ่งขึ้น

นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายหุ้น ขณะรอธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ในสัปดาห์นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 34,815.17 จุด ปรับขึ้น 68.92 จุด หรือ 0.20% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 4,399.33 จุด ขยับขึ้นมา 7.99 จุด หรือ 0.18% และดัชนีแนสแด็กที่ 14,624.05 จุด เพิ่มขึ้น 44.52 จุด หรือ 0.31%

ดาวโจนส์

หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจกดดันดาวโจนส์

ตลาดหุ้นสหรัฐยังถูกกดดัน หลังโกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจของสหรัฐในปีนี้ และปีหน้า โดยระบุว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐ มีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้

โกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐในปี 2564 ลงสู่ระดับ 5.6% จากระดับ 5.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี

พร้อมกันนี้ ยังปรับลด GDP ในปี 2565 ลงสู่ระดับ 4% จากระดับ 4.4% โดยระบุว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐ มีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ของธนาคารายใหญ่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน, โกลด์แมน แซคส์, แบงก์ ออฟ อเมริกา, มอร์แกน สแตนลีย์, เวลส์ ฟารโก และซิตี้ กรุ๊ป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ด้วย  อาทิ ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนสิงหาคม อัตราเงินเฟ้อเดือนกันยายน  รายงานการประชุมเดือนกันยายน ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo