Stock

‘ไมเนอร์’ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 3 รุ่นให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป ครั้งแรกในรอบ 2 ปี

MINT ออกหุ้นกู้ในรอบ 2 ปี  จำนวน 3 รุ่น 2-4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00-3.60% ขายนักลงทุนทั่วไป จองซื้อได้ผ่านสถาบันการเงิน 6 แห่ง

MINT

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนประชาชนเป็นการทั่วไป

คาดว่าช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ จำนวนทั้งหมด 3 รุ่น ดังนี้ รุ่นอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.40% ต่อปี และรุ่นอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.60% ต่อปี ทั้งนี้ หุ้นกู้รุ่นอายุ 3 ปีและ 4 ปีจะมีเงื่อนไขการไถ่ถอนก่อนครบกำหนด

MINT

บริษัทมีสิทธิไถ่ถอนทั้งจำนวนหรือบางส่วนได้ตั้งแต่วันครบรอบ 1 ปี 6 เดือนเป็นต้นไป หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564

ผู้จัดการการจัดจำหน่ายได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่ทริสเรทติ้งจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ A นั้นสะท้อนถึงแบรนด์ที่แข็งแกร่งของบริษัทแม้ว่าบริษัทจะได้รับแรงกดดันพอสมควรจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้จัดทำแผนการรับมือเชิงรุกกับการแพร่ระบาดครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงการระดมทุนจากตลาดทุนและมีการเสนอขายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง

การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นการตอบโจทย์เป้าหมายที่จะรักษาความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงินของบริษัทไว้โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้เสนอขายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนทั่วไปมาตั้งแต่ปี 2562 จึงหวังว่าการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นเดิม

สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ของบมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านสถาบันการเงินทั้ง 6 แห่ง ดังนี้

  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) จองซื้อออนไลน์ผ่าน www.kasikornbank.com/kmyinvest สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-888-8888 กด 819
  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (ยกเว้นสาขาไมโคร) โทร. 1333
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-111-1111
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โทร. 1572
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โทร. 02-777-6784
  • บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โทร. 02-165-5555

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo