Stock

ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้แกว่งช่วงแคบ รอตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ขณะที่บิตคอยน์ร่วงหนัก

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดขยับเล็กน้อย นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย รอตัวลขเงินเฟ้อสหรัฐที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ เพื่อจับสัญญาณทิศทางดอกเบี้ยโลก ขณะที่บิตคอยน์ร่วง

บิตคอยน์

ดัชนี MSCI ตลาดหุ้นเอเชีย-แปซิฟิก ไม่รวมญี่ปุ่น ทรงตัว การซื้อขายเบาบาง ขณะที่ดัชนีนิเกอิเพิ่มขึ้น 0.1% ส่วนดัขนีฟิวเจอร์ Nasdaq ลดลง 0.2% และดัชนีฟิวเจอร์ S&P 500 แกว่งตัว

นักวิเคราะห์กล่าวว่าในสัปดาห์นี้ นักลงทุนรอตัวเลขสำคัญ คือ ตัวเลขการจ่ายจ่ายใช้สอยและเงินเฟ้อสหรัฐ ซึ่งเป็นตัวชี้ทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในขณะที่ตลาดกังวลเรื่องเงินเฟ้อและการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

หากเงินเฟ้อขยับสูงขึ้น จะเป็นสัญญาณเตือนให้เฟดมีการถกเถียงเกี่ยวกับนโยบายการเงินอีกครั้ง หลังจากครั้งที่ผ่านมา เริ่มมีคณะกรรมการบางคนเห็นว่าควรลดวงเงินในมาตรการอัดฉีดด้วยการซื้อพันธบัตรหรือคิวอี

ขณะที่ตลาดหุ้นนิ่ง แต่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซียังผันผวนจากแรงเทขาย หลังจากจีนห้ามสถาบันการเงินทำธุรกิจด้วยคริปโตเคอร์เรนซี จากความกังวลกระทบระบบการเงินของประเทศ โดยราคาบิตคอยน์ร่วงลงอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจากจุดสูงสุดถึง 50% และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ราคาร่วงลงอีก 13% ในวันเดียว โดยมีการซื้อขายล่าสุดลดลงไป 8% อยู่ที่  34,601 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo