Stock

‘ดาวโจนส์’ พุ่งเกือบ 200 จุด ขานรับ ‘แบงก์สหรัฐ’ ผลประกอบการแกร่ง

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (14 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ดาวโจนส์ทะยานสูงขึ้น ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของภาคธนาคาร

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 33,869.19 จุด ทะยานขึ้น 191.92 จุด หรือ 0.57% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 4,144.10 จุด บวก 2.51 จุด หรือ 0.06% และดัชนีแนสแด็กที่ 13,962.62 จุด ลดลง 33.48 จุด หรือ 0.24%

Stocksbitcoin ๒๑๐๓๒๒

ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐ อย่าง เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, โกลด์แมน แซคส์ และเวลส์ ฟาร์โก ต่างเปิดเผยผลกำไร และรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 1 ขณะที่ หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ เช่น สายการบิน และธุรกิจเรือสำราญ ต่างปรับตัวขึ้นในวันนี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า บริษัทในดัชนีเอสแอนด์พี 500 จะรายงานผลกำไรพุ่งขึ้น 25% ซึ่งจะเป็นผลประกอบการไตรมาสแรก ที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ปี 2561

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตา Coinbase Global Inc. แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ซึ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นแนสแด็กในวันนี้ โดยถือเป็นการจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐเป็นครั้งแรก ของบริษัทในธุรกิจดังกล่าว และจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ ความต้องการของนักลงทุน สำหรับบริษัทสตาร์ทอัพในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

ทางด้าน บิตคอยน์ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยทะยานขึ้นเหนือระดับ 64,400 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับการจดทะเบียนของ Coinbase

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่สมาคมเศรษฐกิจแห่งวอชิงตันในวันนี้ โดยเขาจะกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคานำเข้าดีดตัวขึ้นมากกว่าคาดในเดือนมีนาคม โดยพุ่งขึ้น 1.2% หลังจากเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนกุมภาพันธ์ แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมัน ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีราคานำเข้าเดือนมีนาคม จะเพิ่มขึ้น 1.0%

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐยังเปิดเผยว่า ดัชนีราคาส่งออกเพิ่มขึ้น 2.1% ในเดือนมีนาคม เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่า จะเพิ่มขึ้น 1.0% หลังจากเพิ่มขึ้น 1.6% ในเดือนกุมภาพันธ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo