Stock

‘ทรีนีตี้’ มองหุ้นไทยเดือน มิ.ย. แกว่ง Sideways แนวรับ 1,470 จุด ชู 11 หุ้นเด่น!

“ทรีนีตี้” มองหุ้นไทยเดือนมิถุนายน 2566 แกว่ง Sideways แนวรับสำคัญที่ 1,470 จุด พร้อมชู 11 หุ้นเด่น!

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงทิศทางการลงทุนเดือนมิถุนายน 2566 ว่า สำหรับภาพตลาดหุ้นไทยในเดือนมิถุนายนคาดว่าจะแกว่งตัว Sideways โดยมองกรอบแนวรับ 2 ระดับได้แก่บริเวณ 1,500 จุดและ 1,470 จุด ซึ่งบริเวณ 1,470 จุดนั้นมองเป็นแนวรับสำคัญเนื่องจากเป็นระดับที่เทียบเคียงเท่ากับ Forward PBV 1.4 เท่า ซึ่งในอดีตมักเป็นระดับที่ดัชนี SET ค่อนข้างมีเสถียรภาพ

หุ้นไทยเดือนมิถุนายน

ในทางกลับกันมองแนวต้าน 2 ระดับที่บริเวณ 1570 จุดและ 1600 จุดตามลำดับ โดยระดับ 1600 จุดเป็นระดับที่ไม่น่าผ่าน เนื่องจากเป็นระดับดัชนีที่เหมาะสมในกรณีดีสุดของเรา (Bull case) อิง Forward PE ที่ 14.2 เท่า และระดับ 2024E EPS ที่ 113 บาท

ทั้งนี้ ประเมินภาพดัชนีหุ้นในช่วงครึ่งเดือนแรกมีโอกาสดีกว่าครึ่งเดือนหลัง จากการที่ในช่วงแรกนักลงทุนน่าจะเริ่ม Price in ความเป็นไปได้ที่ Fed จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 13-14 มิถุนายน ซึ่งยังคงมีความเห็นเช่นเดิมว่ามีโอกาสสูงที่จะเกิดขึ้น จากทิศทางตัวเงินเฟ้อที่อ่อนตัวลงมาพอสมควรในช่วงหลัง และการออกมาส่งสัญญาณ Dovish ของกรรมการ Fed ต่าง ๆ ที่เด่นชัดมากขึ้น แต่หลังจากการประชุม FOMC ผ่านพ้นไปแล้ว อาจเห็นแรงขายทำกำไรหรือการ Sell on fact เกิดขึ้นได้

หุ้นไทยเดือนมิถุนายน

ในเชิงกลยุทธ์ แนะนำใช้กลยุทธ์ขึ้นขาย-ลงซื้อตามกรอบแนวต้าน-แนวรับที่กำหนดไว้ โดยมีกลุ่มหุ้นแนะนำประจำเดือนนี้ ได้แก่

  1. กลุ่มธนาคารที่น่าจะยังได้ประโยชน์จากวงจรดอกเบี้ยขาขึ้น ได้แก่ BBL, KBANK, SCB
  2. กลุ่ม Consumer finance ที่ได้ประโยชน์จากแนวนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งจะทำให้ความสามารถในการจับจ่ายใช้สอยของกลุ่มคนฐานรากและความสามารถในการชำระหนี้ปรับสูงขึ้น ได้แก่ SAWAD, MTC, TIDLOR
  3. กลุ่มที่อิงกับภาคการบริโภคที่ยังเห็นการขับเคลื่อนที่ดี และยังได้ประโยชน์สุทธิจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ได้แก่ BJC, MAKRO, CRC, GLOBAL, DOHOME

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK