Stock

6 หุ้นปัง รับควันหลง ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5’

คัด 6 หุ้นปัง รับควันหลง “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ได้รับผลตอบรับดีมาก จนสิทธิจำนวนที่พัก จำนวน 560,000 สิทธิ ได้หมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว 

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เดินทางมาถึง เฟส 5 แล้ว โดยรอบนี้เปิดให้จองที่พักไปตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2566 โดยใช้เดินทางระหว่างวันที่ 10 มีนาคม – 30 เมษายน 2566  จะได้รับส่วนลดค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือต่อคืน และรับคูปอง มูลค่าสูงสุด 600 บาทต่อวัน ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ

หลังรัฐบาลประกาศโครงการออกไป ก็พบว่าได้รับผลตอบรับดีมาก จนสิทธิจำนวนที่พัก จำนวน 560,000 สิทธิ ได้หมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเป้าหมายของโครงการนี้ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชน ผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

อย่างไรก็ตาม บทความนี้เราจึงได้รวบรวมควันหลงของหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 โดยคาดว่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของช่วงไตรมาส 1 ไปถึงจนถึงช่วงไตรมาส 2 ของปี 2566 ซึ่งมาจากการประเมินของนักวิเคราะห์ บล. โกลเบล็ก แนะลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเราเที่ยวด้วยกัน ดังนี้

เราเที่ยวด้วยกัน

1. MINT หรือ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
เป็นผู้ดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม ซึ่งรวมถึงโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อขาย โครงการพักผ่อนแบบปันส่วนเวลา

2. CENTEL หรือ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน)
ประกอบธุรกิจโรงแรมในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ของตนเอง เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทารา เซ็นทรา โคซี่ และธุรกิจรับจ้างบริหารโรงแรมภายใต้สัญญาบริหารโรงแรม

3. ERW หรือ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บริษัทและบริษัทย่อยประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนพัฒนาและดำเนินธุรกิจโรงแรมที่สอดคล้องกับทำเล สถานที่ตั้ง และกลุ่มเป้าหมาย เป็นธุรกิจหลัก โดยมีธุรกิจอื่น ได้แก่ ธุรกิจพื้นที่ให้เช่า และธุรกิจบริหารอาคาร

4. SPA หรือ บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ดำเนินธุรกิจด้านสปาเพื่อสุขภาพ ธุรกิจโรงแรมสไตล์บูติก ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา และกิจการโรงเรียนเกี่ยวกับการนวดแผนไทยในนามโรงเรียนสอนนวดไทยและสปาสยามเวลเนส

5. AU หรือ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน)
ร้านขนมหวานแบรนด์ After you ร้านกาแฟแบรนด์ Mikka และการขายสินค้า วัตถุดิบ การจัดงานนอกสถานที่ และแฟรนไชส์

6. SHR หรือ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน)
บริษัทฯ ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมและลงทุนในธุรกิจโรงแรมระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ บล. โกลเบล็ก ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวในลักษณะ Sideway Down โดยมีแรงกดดันจาก FedWatch Tool บ่งชี้ว่านักลงทุนเพิ่มการคาดการณ์ว่า FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมเดือนมีนาคม ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีที่พุ่งขึ้นทะลุระดับ 4% ขณะที่ปัจจัยในประเทศมีแรงหนุนจากการที่รัฐเลื่อนเก็บภาษีขายหุ้น จึงคาดการณ์กรอบดัชนีไว้ที่ 1,600-1,650 จุด

เราเที่ยวด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
แชร์วิธีคิด แบ่งปันความรู้ การเงิน การลงทุน