Personal Finance

ธ.ก.ส. เตือนภัย คอลเซ็นเตอร์ปลอม อ้างรับจองสลากออมทรัพย์ เกษตรมั่งคั่ง 7

 ธ.ก.ส. เตือนมิจฉาชีพลวงขอข้อมูล ยันไม่มีนโยบายให้ คอลเซ็นเตอร์ บริการรับจองสลากออมทรัพย์

นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า หลังจาก ธ.ก.ส. เปิดรับฝาก สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่ง 7 ช่วง 2 หน่วยละ 100 บาท รวมวงเงิน 22,000 ล้านบาท ลุ้นรางวัลที่ 1 สูงสุด 10 ล้าน และรางวัลอื่น ๆ

สลากออมทรัพย์

ทั้งนี้ พบว่า มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสปลอมเป็นบริการคอลเซ็นเตอร์จากธนาคาร โทรไปติดต่อ ขอข้อมูลส่วนตัว ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ยอดฝากสลาก ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่งที่มีอยู่เดิม โดยอ้างเป็นบริการช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการฝากสลากดังกล่าวต่อเนื่อง

สำหรับพฤติกรรมดังกล่าว ถือเป็นการหลอกลวง เพราะ คอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร จะทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ให้ข้อมูลข่าวสารด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ รวมถึงรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ เท่านั้น

ขอย้ำว่า ธนาคารไม่มีนโยบายให้คอลเซ็นเตอร์ โทรเชิญชวนฝากสลาก หรืออำนวยความสะดวกในการซื้อสลาก ตลอดจนการทำธุรกรรมทางการเงินแทนลูกค้าแต่อย่างใด

ธกส.

ดังนั้น จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป อย่าหลงเชื่อหรือให้ข้อมูลโดยเด็ดขาด หากพบเห็นพฤติกรรมน่าสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ Call Center 02-555-0555

ในส่วนของการเปิดรับฝาก สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่ง 7 เป็นการให้สิทธิ์กับลูกค้าเก่าที่ถือสลากชุดเกษตรมั่งคั่ง 4 ที่จะครบกำหนด สามารถจองสลากผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile และ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ในช่วงวันที่ 19 – 21 กันยายน 2565

ลูกค้าสามารถฝากได้เท่ากับวงเงินเดิม สูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาท ส่วนลูกค้าทั่วไปจะเปิดรับฝากวันที่ 22 กันยายน 2565 เป็นต้นไป สามารถจองสลากผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile และ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo