Personal Finance

อ่านด่วน!! อาชีพอิสระ วัย 50 อัพ ออมเงินกับ กอช. รับเงินสมทบสูงสุดปีละ 1,200 บาท

กอช. ชวนอาชีพอิสระ อายุ 50 ปีขึ้นไป ที่มีสิทธิ์วางแผนการออมกับ กอช. เพื่อรับเงินสมทบจากรัฐ สูงสุดปีละ 1,200 บาท

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. เชิญชวนผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ชาวไร่ชาวนา เกษตรกร รับจ้างทั่วไป ผู้สิทธิ์สมัครเป็นสมาชิก กอช.

อาชีพอิสระ

ทั้งนี้ เพื่อวางแผนการออมเงินเพื่อสร้างความมั่นคงในอนาคต โดยออมกับ กอช. เดือนละ 100 บาท ได้รับเงินสมทบจากรัฐในเดือนถัดไป 100 บาท

นอกจากนี้ หากสมาชิกที่มีกำลังในการออมสามารถออมสูงสุดไม่เกินปีละ 13,200 บาท จะได้รับเงินสมทบจากรัฐสูงสุดไม่เกิน 1,200 บาทต่อปี หรือซึ่งเงินสมทบที่ได้คิดเทียบเป็นดอกเบี้ยเงินฝากประจำธนาคารประมาณ 9% ต่อปี ถ้าออมครบ 10 ปี เมื่ออายุ 60 ปี จะได้รับเงินคืนเป็นบำนาญรายเดือนไปตลอดชีพ

กอช.

ผู้ที่สนใจสามารถสมัคร หรือส่งเงินออมสะสมได้ที่ไลน์แอด กอช. @nsf.th หรือ แอปพลิเคชัน กอช. ที่หน่วยรับสมัครสมาชิกใกล้บ้านท่าน อาทิ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ สำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน ตัวแทน กอช. ประจำหมู่บ้าน

ธนาคารของรัฐ อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทุกสาขา รวมทั้งไปรษณีย์ไทย สหกรณ์ชุมชนที่เข้าร่วม เซเว่น-อีเลฟเว่น บิ๊กซี เทสโก้โลตัส ไปรษณีย์ไทย ตู้บุญเติม สอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000

อ่านข่าวพิ่มเติม

Avatar photo