Personal Finance

ชวน นักเรียน นักศึกษา กยศ. ออมเงินกับ กอช. ได้ 3 เด้ง ชี้ช่องตรวจสอบสิทธิ์และคุณสมบัติ ที่นี่

ชวน นักเรียน นักศึกษา กยศ. ออมเงินกับ กอช. ได้ 3 เด้ง ทั้งมีเงินออมไว้ใช้ในอนาคต และ เก็บ ชม. จิตสาธารณะ ตรวจสอบสิทธิ์และคุณสมบัติได้เลย

กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) บูรณาการทำงานร่วมกับ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ส่งเสริมการออมแก่ผู้กู้ยืม กยศ. ให้ตระหนักถึงการวางแผนทางการเงินและบริหารจัดการเงินให้เกิดประโยชน์ไว้ใช้ในอนาคต

ออมเงิน

นางสาวจารุลักษณ์  เรืองสุวรรณ  เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) บูรณาการทำงานร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ส่งเสริมการออมเงินกับ กอช. ไว้ใช้ในอนาคต เพื่อสร้างความตระหนักถึงการวางแผนทางการเงิน บริหารจัดการเงินของตนเองตั้งแต่วัยเรียน โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้กู้ยืมที่อยู่ระหว่างการศึกษา

ออมเงิน

รับ 3 เด้ง คือ เงินออมในอนาคต ได้รับเงินสมทบจากรัฐ และ สะสมชั่วโมงจิตสาธารณะ

โดยสมัครเป็นสมาชิก กอช. ขั้นต่ำครั้งละ 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปี พร้อมจะได้รับเงินสมทบเพิ่มจากรัฐตามช่วงอายุ สูงสุด 1,200 บาทต่อปี สามารถออมได้เดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งจะเป็นเงินสะสมไว้ใช้ในอนาคต อีกทั้งเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถสะสมชั่วโมงจิตสาธารณะได้ 1 ชั่วโมงต่อเดือนอีกด้วย

ตรวจสอบสิทธิ์ และ คุณสมบัติ

สำหรับผู้ที่สนใจตรวจสอบสิทธิ์และคุณสมบัติ สมัครสมาชิกหรือส่งเงินออมสะสมได้ที่แอปพลิเคชั่น กอช.

Google play https://play.google.com/store/apps/details?id=th.or.nsf.app.mobilesave&hl=th&gl=US

App Store https://apps.apple.com/th/app/%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%8A/id1360975161

หรือ ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) กอช. กรอกรหัสโครงการว่า “กยศ.” และนำส่งเงินออมสะสมตามจำนวน

ออมเงิน

ชวนประกวดคลิป ผ่าน TikTok

นอกจากนรี้ กอช. ยังได้กิจกรรมร่วมส่งเสริมการออม เพื่อให้เข้ากับสื่อโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน เชิญชวน  ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดคลิปวิดีโอ ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ในหัวข้อ “กอช. คืออะไร” ชิงเงินรางวัล จำนวน 3,000 บาทต่อสัปดาห์

หัวข้อการประกวดมีทั้งหมด 6 หัวข้อ หัวข้อละ 4 สัปดาห์ แจกรางวัล ทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป  ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก กอช. หรือ เว็บไซต์ กอช. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000

ออมเงิน

อ่านข่าวพิ่มเติม

Avatar photo