Personal Finance

อย่าเผลอกดรับ!! ข่าวลวง ธนาคารออมสินส่ง sms ให้สิทธิขอสินเชื่อ 60,000 บาท

ข่าวปลอม อย่าแชร์ ธนาคารออมสิน ส่ง SMS ให้ประชาชนกดรับสิทธิขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อ ในประเด็นเรื่อง ออมสิน ส่ง SMS ให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท จากลิงก์ที่แนบมา เช่น คุณได้รับสิทธิขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท คลิ๊ก bit.ly/33NrDr นั้น

ธนาคารออมสิน

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ไม่ใช่ข้อความที่ส่งไปจากธนาคาร

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่ามีข้อความสั้นหรือ SMS ที่แอบอ้างชื่อ ออมสิน หรือ GSB ส่งข้อความลักษณะเชิญชวนให้คลิกลิงก์กลับส่งไปถึงประชาชนจำนวนมาก

ธนาคารขอยืนยันว่าไม่ใช่ข้อความที่ส่งไปจากธนาคาร และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งข้อความลักษณะดังกล่าวแต่ประการใด จึงขอให้ประชาชนที่ได้รับข้อความสั้น หรือ SMS ในลักษณะเชิญชวนให้คลิกลิงก์กลับ ตรวจสอบความถูกต้องจากธนาคารก่อนทุกครั้ง อย่ารีบร้อนคลิกลิงก์เด็ดขาด

1 6

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์ หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคาร  www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคาร สอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo