Personal Finance

ศูนย์ไม่ยอมเคลม หลังอาคเนย์แจ้งเลิกกิจการ ทั้งที่เพิ่งออกรถได้ 9 เดือน

ได้รับผลกระทบแล้ว ! หมอแล็บแพนด้า โพสต์หนุ่มคนหนึ่งเพิ่งออกเก๋งได้ 9 เดือน รถโดนชน แต่ศูนย์ปัดเคลม หลังอาคเนย์แจ้งเลิกกิจการ

วันนี้ ( 27 ม.ค.) ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย หรือที่รู้จักกันในนาม “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์แฟนเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ระบุว่า “แฟนเพจเริ่มถามกันเข้ามาแล้วครับ เรื่องบริษัทประกันที่เพิ่งปิดตัวไป”

image1 6

พร้อมกับโพสต์เรื่องราวของแฟนเพจท่านหนึ่ง ระบุว่า รถผมโดนชน คู่กรณีไม่มีประกัน ผมเป็นฝ่ายถูก อาคเนย์เขียนใบเคลมให้ผมแล้ว ทางศูนย์กำลังติดต่อกับอาคเนย์เพื่อเบิก แล้วจู่ๆมีข่าวว่าอาคเนย์ปิดตัวลง ทางศูนย์จึงโทรมาแจ้งให้ไปเอาใบเคลมกลับคืน เนื่องจากตอนนี้ทางศูนย์เคลมให้ไม่ได้แล้ว

คำถามคือ แบบนี้ผมติดต่อหน่วยงานช่วยเหลือที่ไหนได้บ้างครับ ตามคอมเมนต์บอกให้ติดต่อ คปภ. ใครเคยติดต่อหรือมีประสบการณ์ด้านนี้ไหมครับ ตอนไม่รู้จะทำยังไง 1 2 3 4 รถเพิ่ง 9 เดือน

image2

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ บริษัทเครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีหนังสือแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทเกี่ยวกับการเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ต่อกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565

แต่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แจงว่า แม้บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำขอเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย ต่อคณะกรรมการ คปภ. แล้ว แต่คณะกรรมการ คปภ. ยังไม่ได้อนุญาตให้เลิกกิจการ ดังนั้น ทุกกรมธรรม์ยังได้รับคุ้มครองอยู่

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ คปภ.ได้เรียกประชุมด่วน คณะอนุกรรมการฝ่ายกฎหมาย เพื่อพิจารณาคำขอเลิกกิจการของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย พร้อมเสนอ ปลัดกระทรวงการคลัง พิจารณาในวันที่ 28 มกราคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo